• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ “Bảo vệ ngăn cản xe cứu thương…”: Lái xe phản pháo

Sức khỏe 07/07/2016 15:44

(Tổ Quốc) -Ngoài những nhân viên bảo vệ ngăn cản, anh Toàn cho biết còn có thêm một số đối tượng mặc quần áo bình thường đến to tiếng và có lời xúc phạm...

Trước thông tin của BV Nhi TW phản hồi trên báo chí việc “Bảo vệ ngăn cản xe cứu thương, khiến bệnh nhi tử vong”, người trong cuộc - lái xe cứu thương- anh Nguyễn Khánh Toàn đã lên tiếng . 

Lái xe cứu thương Nguyễn Khánh Toàn (ảnh Soha)

Liên quan đến thông tin lái xe cứu thương bật còi ưu tiên khi trên xe không có bệnh nhân, anh Nguyễn Cảnh Toàn (SN 1985, Nam Đàn, Nghệ An, lái xe cứu thương Thành Công cho hộ kinh doanh Ngô Tất Thành) khẳng định: “Tôi không bật còi ưu tiên khi vào bệnh viện”.

Theo anh Toàn, anh đưa xe vào đón khi người nhà bệnh nhân gọi và “xe hoạt động theo đúng quy định của pháp luật, không phải xe dù”.

Không những thế, anh Toàn còn khẳng định đã lái xe cấp cứu được 6 năm nay và đây không phải lần đầu tiên bị ngăn cản khi vào đón bệnh nhân tại bệnh viện này. Vào năm 2014 khi đến đón một bệnh nhân quê ở huyện Đô Lương (Nghệ An) tại BV Nhi Trung ương về quê anh cũng bị bảo vệ ngăn cản. Dù xin xỏ hay phản kháng đều không được, người nhà bệnh nhân phải tự đi bộ ra xa khỏi bệnh viện thì anh mới có thể đón được về.

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại BV Nhị TW bị bảo vệ ngăn cản, anh Toàn cho biết: Trước đó, người nhà bệnh nhi đã điện thoại làm hợp đồng đến đưa bệnh nhân về quê nhà tại Nghệ An nên anh mới điều khiển xe tới đón.

Khi đến cổng bệnh viện, anh được cậu ruột của cháu bé là Hoàng Văn Thành (SN 1982) trực tiếp ra đón xe cấp cứu và ngồi lên xe cùng với anh vào sảnh ện đón cháu bé về.

Khi y tá đi lên phòng để đón bệnh nhân về thì bất ngờ xuất hiện 2 người mặc quần áo bình thường đến yêu cầu anh Toàn lái xe ra khỏi sảnh bệnh viện và không được đón bệnh nhân tại đây.

Thấy thế, anh Toàn nói được người nhà gọi đến đón về quê Nghệ An vì cháu rất yếu, nhưng 2 người này vẫn nhất quyết không cho và tiếp tục yêu cầu anh Toàn lái xe ra ngoài bệnh viện.

Sau khi 2 người này bỏ đi, bảo vệ bệnh viện đến yêu cầu anh Toàn ra ngoài và không được đậu xe đón bệnh nhân tại đó. Sau vài lời cãi cọ, các nhân viên bảo vệ đòi xích xe anh lại.

Khi y tá đưa cháu bé xuống bằng cáng, họ cũng không cho đưa lên xe. Lúc bé được đưa lên xe họ vẫn không cho đi.

Bảo vệ bệnh viện còn đòi khóa xe, họ bảo quy định ở đây là chỉ được đưa bệnh nhân đến chứ không được đón bệnh nhân đi. Tài xế Toàn thấy vô cùng vô lý nên không chấp nhận yêu cầu của họ.

Giấy phép chứng minh xe cứu thương anh Toàn lái không phải xe dù (nguồn: VOV)

Theo tài xế Toàn, lúc đó, tình trạng sức khỏe của cháu bé rất yếu, người thân rất nóng lòng đưa cháu bé về quê nhưng bảo vệ và một số đối tượng lạ mặt vẫn cố tình ngăn cản không cho xe ra khỏi bệnh viện. Sau đó, cháu bé đã tử vong ngay trên chiếc xe cấp cứu khi đang đỗ trong Bệnh viện Nhi Trung ương.

“Thấy tình hình như vậy, tôi đã điện thoại cho Sở Y tế, họ bảo tôi gọi sang đường dây nóng của Bộ Y tế nhưng tôi gọi nhiều lần không được. Tôi và người nhà đành gọi cho công an, cảnh sát 113.  Khi cảnh sát 113 gần đến họ mới chịu để xe đi. Vì thời gian gấp (người thân ở quê đã xem giờ) nên tôi lái xe đưa cháu về, 2 người nhà ở lại để giải quyết sự việc”- anh Toàn thuật lại.

Ngoài những nhân viên bảo vệ ngăn cản, anh Toàn cho biết còn có thêm một số đối tượng mặc quần áo bình thường đến ngăn cản, to tiếng và có lời xúc phạm người nhà cháu bé và anh.

Ông Ngô Tất Thành - người quản lý xe cấp cứu Thành Công khẳng định, việc hoạt động vận chuyển cấp cứu của xe mà ông đang quản lý theo đúng quy định của pháp luật chứ không phải xe dù như một số thông tin nói.

Chiếc xe cấp cứu BKS 37A – 136.12 được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại phục vụ vận chuyển cấp cứu. Gia đình ông Ngô Thành Công có tổng cộng 3 chiếc xe chuyên phục vụ vận chuyển cấp cứu và đã hoạt động được 15 năm nay.

Hà Anh (Tổng hợp từ vov.vn, tri thức trẻ)

 



NỔI BẬT TRANG CHỦ