• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ cháu bé tử vong nghi tiêm nhầm thuốc: Đình chỉ công tác 2 bác sỹ, 3 điều dưỡng

Sức khỏe 17/11/2017 21:46

(Tổ Quốc) - Chiều 17/11, ông Lê Văn Nam, Giám đốc bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng liên quan việc bé 2 tuổi tử vong tại bệnh viện sau khi tiêm thuốc.

Theo đó, thời gian tạm đình chỉ công tác bắt đầu từ ngày 17/11 đến hết ngày 20/11. Trong thời gian tạm đình chỉ, các bác sĩ và điều dưỡng sẽ viết tường trình về việc tiếp nhận, chăm sóc, điều trị bệnh nhi.

Người nhà khóc ngất khi biết tin cháu Đ tử vong.

Cùng đó, ông Nam cũng ký quyết định thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét tình hình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, diễn biến quá trình điều trị của bệnh nhân Lê Minh Đ (2 tháng tuổi) vào điều trị tại bệnh viện ngày 3/11 và tử vong ngày 16/11. Hội đồng chuyên môn cũng sẽ có trách nhiệm tổ chức họp để xem xét, rà soát toàn bộ quá trình tiếp đón, khám và điều trị của bệnh nhân Lê Minh Đ.

Tại buổi họp báo sáng nay liên quan đến vụ việc này, ông Nam nhấn mạnh, sai đến đâu bệnh viện xin nhận đến đó, không sai vẫn có trách nhiệm chia sẻ, hỗ trợ gia đình bệnh nhi.

Như tin đã đưa, chiều 16/11, một cháu bé 2 tháng tuổi đã tử vong tai Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh sau thời gian điều trị viêm phổi. Theo đó, bé L.M.Đ. (2 tháng tuổi, ở Gia Bình, Bắc Ninh) nhập viện điều trị viêm phổi được khoảng 14 ngày nay. Người nhà của bé cho biết, sức khỏe của cháu đã tiến triển tốt và dự kiến chiều 16/11 bác sĩ sẽ cho cháu ra viện.

Sáng ngày, 16/11 cháu tiếp tục được tiêm thuốc. Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn tất việc tiêm cho bệnh nhi thì bé có biểu hiện co rút, nguy kịch. Mặc dù đã được cấp cứu nhưng bé không qua khỏi. Người nhà của bệnh nhi cho rằng các bác sĩ đã tiêm nhầm thuốc cho cháu bé. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà bệnh nhi đã vây quanh khu bệnh nhi đang điều trị yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến bé tử vong.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thế Công

 

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ