• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ cháy tàu ở Tuần Châu do Bảo hiểm Bảo Việt chi trả

Du lịch 11/05/2016 11:18

(Tổ Quốc)- Tàu du lịch Aphrodite bị cháy tại Cảng Tuần Châu sẽ được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả.

(Tổ Quốc)- Tàu du lịch Aphrodite QN6299 bị cháy tại Cảng Tuần Châu (Quảng Ninh) sẽ được Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt chi trả. Tổng chi phí bảo hiểm do Bảo Việt bồi thường ước tính 110 triệu đồng.

Thông tin từ Bảo hiểm Bảo Việt ngày 10/5 cho biết, chủ tàu QN 6299 là công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch VIT Hạ Long, đã tham gia bảo hiểm tại Công ty Bảo Việt Quảng Ninh - đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, bao gồm Bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu đối với bên thứ 3 với mức trách nhiệm tối đa là 100 triệu đồng/vụ tổn thất; Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ tàu đối với hành khách chở trên tàu mức trách nhiệm 30 triệu đồng/người/vụ; 06 thủy thủ đoàn được bảo hiểm với mức trách nhiệm tối đa là 20 triệu đồng/người/vụ.





Vụ cháy tàu Aphrodite ở Tuần Châu sẽ do bảo hiểm Bảo Việt chi trả

Ngoài ra, toàn bộ khách du lịch trên tàu cũng được bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm du lịch mà Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã ký với Công ty Bảo Việt Quảng Ninh với mức trách nhiệm bảo hiểm du lịch là 20 triệu đồng/người/vụ. Được biết chủ tàu đã mua bảo hiểm thân tàu ở một doanh nghiệp bảo hiểm khác.

Ngay sau khi nhận được thông tin tàu du lịch Aphrodite số hiệu QN 6299 bị cháy lớn, ngày 6/5, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã tiến hành giải quyết bồi thường tai nạn hành khánh với số tiền gần 18 triệu đồng cho 03 du khách bị thương được điều trị tại Bệnh viện Bãi Cháy.



Đại diện VIT Hạ Long đã đến thăm du khách gặp nạn trên tàu Aphrodite tại Hà Nội

Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, ước tính dự phòng chi trả bảo hiểm cho các tổn thất thuộc trách nhiệm bảo hiểm là khoảng 110 triệu đồng cho chi phí khắc phục tràn dầu ra biển và bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ tàu đối với hành khách trên tàu.

Liên quan đến vụ cháy tàu ở bến cảng Tuần Châu, ngày 8/5, Công ty VIT Hạ Long cũng đã có văn bản chính thức gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, trong đó báo cáo cụ thể tình hình giải quyết vụ việc như chăm sóc cho du khách, lo thủ tục xuất nhập cảnh và trả một phần tài sản, hành lý cho du khách, phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả vụ việc...

Theo thống kê sơ bộ của doanh nghiệp, VIT Hạ Long sẽ phải chi trả khoảng 5 tỷ đồng để bồi thường tài sản cho du khách bị thiệt hại, trả viện phí, hỗ trợ đi lại cho toàn bộ du khách gặp nạn. Những chi phí cho tour 2 ngày/1 đêm cho du khách trên tàu Aphrodite cũng được doanh nghiệp này miễn phí toàn bộ, với khoảng 150 triệu đồng. Ngoài ra, VIT Hạ Long còn phải chịu các chi phí khác như trục vớt tàu, xử lý dầu loang, chi trả tài sản thiệt hại của nhân viên chi phí chuyển khách trong thời gian tàu tạm dừng phục vụ công tác điều tra…

Tuy nhiên, theo đại diện VIT Hạ Long, do công ty đã có hợp đồng với các hãng và đối tác gửi khách nên việc dừng tàu sẽ gây tổn thất nghiêm trọng. Do vậy, VIT Hạ Long đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh thành lập đoàn liên ngành sớm thẩm tra và có kết luận để sớm đưa tàu còn lại tiếp tục hoạt động trở lại  phục vụ du khách.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, con tàu Aphrodite bị cháy có giá trị khoảng 30 tỷ đồng được đóng mới và đưa vào sử dụng chỉ khoảng 4 năm 8 tháng. Từ khi đưa vào hoạt động, con tàu này chưa có bất kỳ sai phạm nào. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, vào khoảng 11 giờ trưa ngày 6/5/2016, tàu du lịch Aphrodite số hiệu QN 6299 vừa cập âu số 12 ở cảng Tuần Châu thì bất ngờ bốc cháy dữ dội. Sau hơn một giờ ngọn lửa mới được khống chế, tuy nhiên con tàu 3 tầng này gần như bị cháy rụi và sau đó chìm nghỉm. 40 hành khách trên tàu lúc đó, bao gồm 36 khách người nước ngoài, 1 khách người Việt Nam và thủy thủ đoàn đã nhanh chóng thoát ra khỏi con tàu và đám cháy, rất may không có thiệt hại về người./.

Tin&ảnh: Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ