• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ cháy tàu ở Tuần Châu: “Quan trọng nhất là trấn an du khách”

Du lịch 06/05/2016 17:25

(Tổ Quốc)-Chiều 6/5, chính quyền Quảng Ninh đã đến thăm hỏi sức khỏe và trấn an tâm lý du khách gặp nạn.

(Tổ Quốc)- Ngay trong chiều 6/5, cơ quan chức năng của Quảng Ninh đã đến thăm hỏi và trấn an tâm lý du khách gặp nạn.

>> Cháy tàu du lịch ở Tuần Châu, 37 du khách an toàn

Trao đổi với Báo điện tử Tổ Quốc chiều 6/5, ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết, hiện Vụ Lữ hành đã liên hệ với cơ quan chức năng Quảng Ninh và các công ty lữ hành trên địa bàn cùng phối hợp xử lý vụ cháy tàu du lịch tại Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh), đồng thời chăm sóc du khách gặp nạn. Ngay trong chiều nay 6/5, chính quyền Quảng Ninh đã tổ chức đến thăm hỏi sức khỏe và trấn an tâm lý du khách gặp nạn.







Hiện du khách gặp nạn trên tàu bị cháy đã an toàn (Ảnh: Facebook)

“Hiện tất cả du khách trên tàu đã được an toàn. Điều quan trọng nhất lúc này là chăm sóc sức khỏe và trấn an tâm lý du khách gặp nạn thì Quảng Ninh đang làm rất tốt” – ông Nguyễn Quý Phương cho biết.

Cũng trong chiều 6/5, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch VIT Hạ Long – đơn vị chủ quản của tàu du lịch gặp nạn đã phát ra thông cáo chính thức về việc tàu Aphrodite mang biển số QN-6299 đã xảy ra hỏa hoạn tại bến cảng Ngọc Châu. Theo thông tin này, trưa ngày 6/5, lúc 11h, tàu Aphrodite mang biển số QN-6299 đã xảy ra hỏa hoạn tại bến cảng Ngọc Châu của công ty. Ngay sau khi phát hiện sự cố, toàn bộ nhân viên công ty và các cơ quan hữu quan đã sơ tán toàn bộ hành khách, thủy thủ đoàn đến nơi an toàn và không có thiệt hại về người. Hiện tại, công ty này và các cơ quan hữu quan đang tích cực giải quyết vụ việc.





Công ty TNHH MTV Dịch vụ Du lịch VIT Hạ Long – đơn vị chủ quản của tàu du lịch gặp nạn đã ra thông báo chính thức về vụ việc



Về vụ việc này, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách, sớm ổn định tình hình để tạo niềm tin với du khách cũng như đảm bảo hoạt động du lịch, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc tương tự. 



Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin trước đó,
vào hồi 11h trưa nay (6/5), tàu QN 6299 vừa cập âu 12, Cầu Cảng Tuần Châu sau hành trình lưu trú trên Vịnh Hạ Long bỗng bốc cháy lớn. Dù lực lượng cảnh sát PCCC có mặt ngay sau đó nhưng do đám cháy quá lớn, tàu QN 6299 đã bị cháy hoàn toàn và tự chìm tại chỗ. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra.



Được biết, hai du khách  gặp nạn đang được điều trị  tại Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh)./.

 Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ