• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vu Lan “Đạo hiếu & Dân tộc” 2017: Lan tỏa gương hiếu hạnh

Văn hoá 01/09/2017 15:46

(Tổ Quốc) - Tối 31/08/2017, Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật với chủ đề “Đạo hiếu & Dân tộc” tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tối 31/08/2017, Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật với chủ đề “Đạo hiếu & Dân tộc” tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tối 31/08/2017, Ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức đêm giao lưu văn hóa nghệ thuật với chủ đề “Đạo hiếu & Dân tộc” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; bà Hà Thị Khiết, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Thào Xuân Sùng- Phó trưởng Ban Dân vận TƯ; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên; Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban ngành và đông đảo Phật tử đã tham dự chương trình.

Chương trình với nhiều tiết mục nghệ thuật tri ân các anh hùng liệt sĩ, các bậc tiền nhân, cha mẹ

Phát biểu khai mạc chương trình, Hòa thượng Thích Gia Quang cho biết, chương trình Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2017 được tổ chức nhằm tri ân những người có công với đạo pháp, với đất nước, tri ân những gia đình có công với cách mạng; biểu dương tấm gương hiếu thảo đối với đấng sinh thành, qua đó giữ gìn và phát huy những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là “đạo hiếu” trong thời đại xã hội hiện nay.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tham dự chương trình

Kể từ năm 2014 đến nay, mỗi năm, Ban tổ chức chọn các chủ đề khác nhau phù hợp với chương trình, cũng như cách thức tổ chức để chương trình cuốn hút hơn, mang lại ý nghĩa xã hội rộng lớn, để lại ấn tượng nhân mùa Vu Lan hiếu hạnh trong cảm nhận và sự sẻ chia của quý nhân dân, tăng ni, phật tử. Trong khuôn khổ tổ chức chương trình Vu Lan “Đạo hiếu & Dân tộc”, Ban tổ chức cũng tôn vinh một số tấm gương đạo hiếu tiêu biểu. Đó là những tấm gương đại diện, là nhân tố để thúc đẩy các hành động và tư tưởng đạo hiếu trong toàn xã hội.

Tọa đàm về "Tứ trọng ân" trong khuôn khổ Chương trình Đạo hiếu

Ngoài những tiết mục ca nhạc đặc sắc tri ân công ơn tiền nhân, mẹ cha, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì đất nước, chương trình còn có tọa đàm về chủ đề “Tứ trọng ân” trong đạo Phật và chữ Hiếu cùng hai khách mời là: Giáo sư Sử học Lê Văn Lan và Thượng tọa Thích Minh Thông, trước đây Thượng tọa là người lính phụ trách truyền tin và dịch công điện cho Tổng thống Ngô Đình Diệm. Người đã dũng cảm bí mật tiết lộ tin cho các chư tăng, kịp thời cứu được hàng nghìn phật tử, tăng ni… thoát khỏi kiếp nạn lịch sử.

Đặc biệt, chương trình đã tôn vinh 10 tấm gương hiếu thảo trên khắp cả nước. Chương trình Vu Lan “Đạo hiếu và Dân tộc” năm 2017 được tổ chức nhằm tri ân những người có công với đạo pháp, với đất nước, tri ân những gia đình có công với cách mạng; biểu dương tấm gương hiếu thảo đối với đấng sinh thành, qua đó giữ gìn và phát huy những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là “đạo hiếu” trong xã hội hiện nay./.

Tin: Dạ Minh, ảnh: Đình Đạt

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ