• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ nhiều người bị lây nhiễm HIV do dùng chung kim tiêm ở Phú Thọ: “Tất cả mới chỉ là tin đồn”

Sức khỏe 13/08/2018 14:54

(Tổ Quốc) - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ Lê Quang Thọ đã chia sẻ như vậy về vụ việc xảy ra mới đây tại xã Kim Thượng (Tân Sơn, Phú Thọ).

Chưa có cơ sở

Trả lời trên vov.vn, ông Thọ khẳng định: “Cũng có thể những người trong cuộc đang muốn che giấu những hành động như mại dâm, sử dụng bơm kim tiêm không an toàn trong quá trình tiêm chích. Tất cả mới chỉ là tin đồn, chưa có cơ sở để kết luận điều gì. Chúng tôi sẽ mời cơ quan công an tiền hành điều tra làm rõ.”

Phòng khám tư nhân của BS Th, nơi được nghi ngờ làm lây nhiễm HIV do dùng chung kim tiêm ở Kim Thượng, Tân Sơn, Phú Thọ. Ảnh: Tienphong.vn

Ông Thọ cũng phủ nhận thông tin người tiêm cho các bệnh nhân bị lây nhiễm HIV ở xã Kim Thượng là bác sĩ của BV Đa Khoa Tân Sơn. “Chúng tôi vẫn đang điều tra, tìm hiểu danh tính người tiêm cho các bệnh nhân” – ông Thọ nhấn mạnh.

Được biết, sáng 13/8, đoàn công tác của Cục Phòng, chống HIV/AIDS đã đến xã Kim Thượng, Tân Sơn, Phú Thọ để làm rõ các thông tin liên quan đến vụ việc này.

Cùng với đó, Sở Y tế Phú Thọ cũng đã cử bác sĩ, tư vấn viên xuống địa bàn xảy ra vụ việc để tư vấn, giảm nhẹ sang chấn tâm lý cho người dân, đảm bảo tất cả người dân nghi bị nhiễm HIV được điều trị ARV.

Đồng thời, đoàn cũng sẽ lập danh sách những người có nguy cơ bị nhiễm nhưng chưa được xét nghiệm.

Cả xã náo loạn vì nghi ngờ bị nhiễm HIV

Khoảng 2 tháng nay, người dân xã Kim Thượng (Tân Sơn, Phú Thọ) phải sống trong nỗi lo lắng bị nhiễm HIV. Nhiều người nghi ngờ mình bị nhiễm HIV khi sử dụng chung bơm kim tiêm tại nhà riêng của bác sĩ Th. (hiện đang công tác tại BV Đa khoa huyện Tân Sơn).

Theo đó, sự việc bắt nguồn từ một nữ bệnh nhân ở khu Chiềng 3 (xã Kim Thượng). Chị này đi khám vì loét miệng nhưng khi bác sĩ trả kết quả lại khẳng định bị nhiễm HIV. 

Tuy nhiên, bệnh nhân này khẳng định mình không có hoạt động gì có nguy cơ bị lây nhiễm ngoại trừ đến nhà bác sĩ Th để tiêm.

Theo thông tin, tại xã Kim Thượng có ít nhất 2 người từng đến điều trị tại nhà bác sĩ Th. Bị nhiễm HIV.

Theo thống kê, từ tháng 2 – 6/2018, tại Khoa Nhiệt đới – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ có 2 người tử vong do AIDS, 4 trường hợp nhiễm mới HIV đều ở xã Kim Thượng (Tân Sơn, Phú Thọ).

Thế Công (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ