• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ Skripal: Nhà ngoại giao Nga phải rời Canada trong vòng 10 ngày tới

Thế giới 27/03/2018 17:23

(Tổ Quốc) - Bốn nhà ngoại giao Nga đã bị trục xuất khỏi Canada sau trường hợp liên quan đến cựu điệp viên Skripal

“Bốn nhà ngoại giao Nga sẽ phải rời Canada trong vòng 10 ngày tới”, Bộ trưởng Giao thông Canada Marc Garneau nói với báo chí.

Căng thẳng leo thang liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal.

Theo ông Garneau, các nhà ngoại giao từ Đại sứ quán Nga tại Ottawa và Lãnh sự quán tại  Montreal sẽ có 10 ngày để ra khỏi Canada. Cùng thời điểm, Bộ Ngoại giao Canada từ chối bình luận từ TASS.

Vào ngày 26/3, Bộ trưởng Ngoại giao Canada Chrystia Freeland đã thông báo về việc trục xuất bốn nhà ngoại giao sau thông tin về vụ đầu độc cựu điệp viên người Nga Skripal. Theo bà Chrystia Freeland, bốn nhà ngoại giao của Nga được xác định là các nhân viên tình báo và những cá nhân này đã sử dụng danh nghĩa ngoại giao làm suy yếu an ninh Canada hoặc can thiệp vào nền dân chủ của chúng tôi.

Một số quốc gia châu Âu, bao gồm Mỹ, Canada và Australia đã thông báo về việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga sau vụ việc liên quan đến cựu điệp viên Skripal.

Sputnik dẫn lời Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho biết: “14 trong tổng số 28 quốc gia EU đã đi đến quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga và xem đây là một biện pháp thể hiện sự đoàn kết với London trong vụ việc liên quan đến cựu điệp viên Skripal… Các biện pháp bổ sung, bao gồm khả năng gia tăng các lệnh trừng phạt Nga trong khuôn khổ EU cũng sẽ được cân nhắc trong những ngày sắp tới”.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ