• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ VN Pharma: HĐXX sẽ tuyên án trong sáng nay

Thời sự 23/10/2017 08:39

(Tổ Quốc) - Sáng 23/10, TAND cấp cao tại TP.HCM tiếp tục đưa vụ án “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu" xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma ra xét xử. Dự kiến, HĐXX sẽ tuyên án trong sáng nay.

Sau hai ngày xét xử phúc thẩm (19 và 20/10), nhiều tình tiết mới được hé lộ. Trong đó, nổi bật là thân phận của công ty Helix Canada và cá nhân người đàn ông tên là Raymundo. Tại cáo trạng và bản án sơ thẩm, Helix được xác định là một công ty ma. Theo luật sư, việc xác định sự tồn tại của công ty này có thể đưa những bí ẩn của vụ án ra ánh sáng.

Đại diện Bộ Y tế hầu tòa nhưng không trả lời các câu hỏi về Cục quản lý Dược nên những thắc mắc về liên quan của Bộ Y tế về vụ án nhập thuốc ung thư giả vẫn chưa có lời giải

Tuy nhiên, Bộ Y tế và Bộ Công Thương không cử người có thẩm quyền tham dự phiên toà nên những câu hỏi dành cho Cục quản lý Dược và quá trình nhập khẩu thuốc vẫn chưa có lời giải. Đặc biệt là vai trò của Cục quản lý Dược ở khâu cấp phép, thẩm định lô thuốc H-Capita.

Tại phiên xét hỏi, cả Viện KSND cấp cao và luật sư đều thống nhất đề nghị huỷ bản án sơ thẩm, điều tra lại vụ án để làm rõ sai phạm.  

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ