• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ xin chuyển đất “biệt phủ” làm du lịch: “Nếu chính quyền cho phép thì tôi mới làm”

Thời sự 21/06/2017 22:22

(Tổ Quốc) - “Nếu chính quyền cho phép thì tôi sẽ làm du lịch, còn nếu không cho thì thôi, tôi không làm nữa”. Đó là chia sẻ của ông Ngô Văn Quang (SN 1960, trú Đà Nẵng) – chủ “biệt phủ” xây trái phép dưới chân núi Hải Vân, sau khi dỡ bỏ rồi xin chuyển đất “biệt phủ” làm du lịch.

Liên quan đến thông tin chủ “biệt phủ” xây không phép dưới chân núi Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) là ông Ngô Văn Quang (SN 1960, trú Đà Nẵng) sau khi dỡ bỏ những hạng mục vi phạm thì xin chuyển đất “biệt phủ” làm du lịch (báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh). Theo ông Quang, đây là khu đất rừng sản xuất có từ lâu rồi, không phải đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân.

“Một số hạng mục công trình xây không phép thì tôi đã tháo dỡ hết rồi, trong đó có một số nhà gỗ sau khí tháo xong, không có chỗ cất giữ, bảo quản nên gỗ đã bị mối mọt, hư hỏng hết. Còn hàng rào bê-tông xây xung quanh thì tôi xin giữ lại kẻo sợ kẻ xấu vào phá vườn cây ăn quả và ao cá.

Hồi bắt đầu tháo dỡ, tôi có làm đơn xin cứu xét, trong đó mong muốn xin chuyển khu đất này để làm du lịch theo hướng tâm linh, chứ không phải vừa qua mới nộp đơn đâu.

Tôi thấy vùng này phù hợp với phát triển du lịch, đặc biệt du lịch tâm linh nên xin làm. Nếu chính quyền cho phép thì tôi sẽ làm du lịch, còn nếu không cho thì thôi, tôi không làm nữa”, ông Quang nói.

Một góc bên trong khu "biệt phủ". 

Trước đó, vào cuối năm 2014, ông Quang xây “biệt phủ” không phép rộng khoảng 1.400m2 với kinh phí hơn một trăm tỷ đồng gây xôn xao dư luận. Sau đó chính quyền Đà Nẵng vào cuộc xử lý, buộc ông Quang tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép. Hiện khu “biệt phủ” đã tháo dỡ được hơn 80% các hạng mục công trình vi phạm.

Trong một diễn biến khác, vào cuối tháng 5 vừa qua, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng các ban, ngành chức năng đã đi kiểm tra một số khu du lịch hoạt động không phép dưới chân núi Hải Vân.

Tại đây, ông Dũng cho biết thành phố đang có hướng phát triển du lịch về phía Liên Chiểu. Về lâu dài, Sở Du lịch Đà Nẵng cần khảo sát xem khu vực này có bao nhiêu điểm có thể phát triển du lịch được để tạo điều kiện cho dân.

“Muốn thế phải có quy hoạch, xây dựng quận Liên Chiểu thành điểm du lịch mới của thành phố”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ