• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vừa được ứng cử giải Oscar, nam diễn viên da màu đối mặt án hiếp dâm

Thế giới 18/08/2016 21:17

(Tổ Quốc) -Tài tử da màu Nate Parker của bộ phim “The Birth of a Nation” lại phải đối mặt với vụ án hiếp dâm 15 năm về trước.

Nam tài tử Nate Parker (Ảnh: Variety.com)

Vụ án hiếp dâm mà nam tài tử 36 tuổi vướng vào xảy ra vào năm 2001, từ khi Nate vẫn còn theo học tại trường Đại học Penn State. Mặc dù được tuyên trắng án, tuy nhiên sau khi anh trai của nạn nhân tiết lộ rằng em mình đã tự sát năm 2012 khiến dư luận lại nóng lên. Thêm một lần nữa, dư luận không khỏi băn khoăn về những lùm xùm xung quanh nam tài tử da màu. Cô gái xấu số bị hãm hiếp năm đó đã uống khoảng 100 viên thuốc ngủ và qua đời ở một trại phục hồi.

Năm 1999, Nate Parker còn là một chàng sinh viên kiêm vận động viên môn vật tại trường Penn State. Bấy giờ, anh là bạn cùng phòng của Jean Celestin, đồng biên kịch bộ phim “The Birth of a Nation” đang giành được nhiều đề cử Oscar và làm nên tên tuổi của Parker. Thời gian đó, cả Nate và Jean bị kết án cưỡng hiếp một cô gái 18 tuổi trong căn hộ của hai người do say rượu. Nạn nhân – cô gái khi đó khai rằng cô không còn tỉnh táo, còn Parker và Celestin thì cho rằng sự việc xảy ra đã có sự đồng thuận của cả hai bên.

Sau khi trình báo sự việc với cảnh sát, cô gái này còn tiết lộ rằng Parker và Celestin vẫn tiếp tục theo dõi và quấy rối cô. Ngay sau đó, Parker và Celestin cùng bị đuổi khỏi đội vật của trường Penn State, Parker đã chọn cho mình một ngôi trường khác tại Oklahoma để chuyển tới. Parker được tuyên trắng án, trong khi Celestin thì bị kết tội tấn công tình dục và xử án 6 tháng tù giam.

Bộ phim The Birth of a Nation do Parker làm đạo diễn, biên kịch, kiêm diễn viên chính, gây tiếng vang lớn tại Liên hoan phim Sundance hồi cuối tháng 1, hiện đã được hãng Fox Searchlight mua quyền phát hành với giá 17,5 triệu USD, đồng thời trở thành ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng điện ảnh Oscar 2017. Tuy nhiên, sự việc trong quá khứ của Parker có thể khiến danh tiếng của anh và The Birth of a Nation bị tổn hại nghiêm trọng.

Theo Variety.com

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ