• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Vượt mặt” phán quyết LHQ, Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập tới Afrin

Thế giới 26/02/2018 21:40

(Tổ Quốc) - Bất chấp LHQ kêu gọi lệnh ngừng bắn tại Syria, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự tại Afrin, Syria.

Hôm thứ Bảy 24/2, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua nghị quyết thực hiện ngừng bắn 30 ngày tại Syria. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag nói rằng động thái này sẽ không ảnh hưởng đến chiến dịch quân sự Ankara đang thực hiện nhằm vào khu vực Afrin, Syria.

Theo Sputnik, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ triển khai quân đội và lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tại Afrin, Syria với mục đích "kết thúc thành công chiến dịch tại đây và bảo vệ thường dân", ông Bozdag ngày 26/2 cho biết.

Ông cũng tuyên bố rằng các cuộc không kích của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ vào vị trí của các tay súng người Kurd ở Arfin sẽ vẫn tiếp tục.

Ngày 20/1, Ankara bắt đầu chiến dịch nhằm vào lực lượng người Kurd tại Afrin, Syria – động thái diễn ra sau khi Mỹ tuyên bố thành lập các lực lượng biên giới mới - do Đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) dẫn đầu. Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là cánh tay nối dài của Đảng Công nhân người Kurd PKK đang nổi dậy đòi tự trị tại nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chiến dịch quân sự tại Afrin, Syria. (Nguồn: Reuters)

Damascus mạnh mẽ lên án hành động của Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của nước này.

Kể từ đầu tháng 2, tình hình chung ở Syria đã xấu đi đáng kể khi quân đội Syria tổng lực tấn công Đông Ghouta - vùng ngoại ô Damascus để nhằm loại trừ các nhóm khủng bố vẫn ở đó.

Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 20/2 bày tỏ "lo lắng" trước tình hình bạo lực leo thang tại khu vực Đông Ghouta và kêu gọi tất cả các bên tôn trọng những nguyên tắc cơ bản của luật nhân đạo, bao gồm cả việc bảo vệ thường dân.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ