• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vượt tiền lệ, Nhật Bản mạnh tay “nhắm” vào Triều Tiên?

Thế giới 08/12/2017 16:43

(Tổ Quốc) - Lần đầu tiên Nhật Bản sẽ trang bị tên lửa tầm xa để đối phó với các mối đe dọa an ninh đang ngày càng nghiêm trọng.  

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cho biết, lần đầu tiên Nhật Bản sẽ mua tên lửa tầm xa nhằm đối phó với các mối đe dọa an ninh “ngày càng nghiêm trọng” mà nước này đang phải đối phó.

“Chúng tôi sẽ triển khai tên lửa tầm xa có khả năng phòng thủ cho chúng tôi một cách thích hợp nhằm đảo bảo an toàn cho Lực lượng phòng vệ và an ninh quốc gia Nhật Bản,” ông Onodera nói với các phóng viên.

Một phát ngôn từ văn phòng của Bộ trưởng Onodera tiết lộ với CNN, Nhật Bản sẽ mua tên lửa do Lockheed Martin sản xuất, để có thể lắp đặt trong các máy bay chiến đấu F-15 của mình. Nước này cũng sẽ mua tên lửa JSM từ công ty Na Uy Jongsberg để triển khai trên hệ thống máy bay do thám F-35 hiện đại.

Chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên khiến nhiều quốc gia Đông Á lo lắng, trong đó có Nhật Bản

Chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang đạt được những bước tiến dài vượt mong đợi. Điều này đã khiến Nhật Bản và các quốc gia khác tại Đông Á không ngừng lo ngại. Cho đến thời điểm này trong năm 2017, Bình Nhưỡng đã phóng hai quả tên lửa bay qua phía bắc Nhật Bản.

(Theo CNN)

 

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ