• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vứt ma túy xuống ghe gỗ để 'tẩu tán' vẫn bị công an bắt

Thời sự 15/06/2017 09:00

(Tổ Quốc) -  Khi Lê Hồng N đang lưu thông trên đường bị bắt dừng lại để kiểm tra thì bất ngờ N bỏ chạy xuống mé kênh Xáng Nàng Mau và vứt một gói nilon đen xuống chiếc ghe đang đậu ở mé kênh.

Chiều 19/02 khi Công an huyện Vị Thủy, Hậu Giang kết hợp với phòng PC47 Công an tỉnh Hậu Giang và công an thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy tiến hành tuần tra trên tuyến đường giáp mé kênh Xáng Nàng Mau theo hướng từ UBND thị trấn Nàng Mau về xã Vĩnh Thuận Tây, khi đến khu vực gần cơ sở kinh doanh gas Hoàng Ân, thuộc ấp 4, thị trấn Nàng Mau thì phát hiện Lê Hồng N đang điều khiển xe máy có dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Khi Lê Hồng N dừng xe thì bất ngờ bỏ chạy bộ xuống mé sông, vứt một gói nilon đen xuống chiếc ghe băng gỗ đang đậu bên bờ kênh. Lực lượng Công an tiến hành khống chế N và thu giữ gói nilon dán băng keo màu đen mà N vứt xuống ghe để kiểm tra, phát hiện bên trong có 3 gói nilon màu trắng chứa chất rắn màu trắng dạng tinh thể.

Thị trấn Nàng Mau, tỉnh Hậu Giang (ảnh minh họa Internet)

Tiến hành làm việc với Lê Hồng N, đối tượng này khai nhận đó là ma túy đá mua được từ thành phố Vị Thanh để về sử dụng. Công an đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Lê Hồng N. Qua quá trình điều tra, N khai bản thân nghiện ma túy đá và để có ma túy sử dụng, N thường xuyên mua ma túy của hai anh em L và Điền (chưa xác định được nhân thân). Số ma túy N bị công an thu giữ là mua của hai đối tượng này từ ngày 18/02, khi N gọi cho Điền đề cập mua một túi (hộp 5) ma túy với giá 4,5 triệu đồng; tới ngày 19/02, Điền hẹn N tới nhận hàng và chia nhỏ túi ma túy thành 2 túi nhỏ và 1 túi lớn để sử dụng. Chia xong ma túy, N rủ thêm một người tên Hậu để cùng sử dụng ma túy. Trên đường đến gặp Hậu, đến đoạn đường thuộc ấp 4 thị trấn Nàng Mau thì N bị công an bắt dừng lại kiểm tra và bắt quả tang cùng toàn bộ số ma túy mà N vừa mua được.

N cũng khai nhận bản thân đã sử dụng ma túy đá từ tháng 10/2016 và để có ma túy sử dụng, trước đó N cũng đã nhiều lần mua ma túy của Điền với số tiền mỗi lần mua từ 1-1,5 triệu đồng, mua của L khoảng 5 lần, với số tiền mỗi lần mua từ 500 nghìn đến 4,5 triệu đồng. Số ma túy mua được N khai là để sử dụng cho bản thân chứ không bán cho người nào khác.

Theo kết quả tại kết luận giám định ngày 20/02 của Phòng Kỹ thuật hình sự, công an tỉnh Vĩnh long thì mẫu tinh thể rắn màu trắng bên trong 3 túi nilon thu giữ được của N có methamphetamine với trọng lượng là 4,3619 gam. Với kết quả này, ngày 16/5 Viện KSND huyện Vị Thủy đã truy tố bị cáo Lê Hồng N về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 1 Điều 194 Bộ luật Hình sự 1999.

Ngày 09/6, TAND huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đã mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Hồng N, sinh năm 1993 tại Hậu Giang. Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu được thẩm tra tại phiên tòa, theo kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác. Tại phiên tòa, bị cáo N đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm như cáo trạng đã truy tố. Lời nhận tội của N phù hợp với lời khai của những người làm chứng và các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Hành vi của N đã xâm phạm đến sự quản lý độc quyền của nhà nước về các chất ma túy là nguyên nhân gây ra nhiều tội phạm và tệ nạn xã hội khác, gây bất ổn đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. N là người đã thành niên, có đủ năng lực hành vi nhận thức được việc làm sai trái của mình nhưng vẫn phạm tội một cách cố ý chứng tỏ bị cáo coi thường pháp luật.

Vì vậy Hội đồng xét xử TAND huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang quyết định bị cáo Lê Hồng N phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, xử phạt bị cáo 18 tháng tù; bị cáo phải chịu hình phạt bổ sung 5 triệu đồng. Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Hoài An

NỔI BẬT TRANG CHỦ