• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Website vannghetre.net chưa được cấp phép

Thời sự 22/02/2017 14:42

(Tổ Quốc) -Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Lưu Đình Phúc vừa cho hay, website vannghetre.net chưa được cấp phép hoạt động.

Trả lời phỏng vấn Báo điện tử Tổ Quốc, Cục trưởng Lưu Đình Phúc cho hay, báo Văn nghệ Trẻ có trang điện tử, nhưng tên miền với trang vannghetre.net thì chưa được cấp phép.

Cục trưởng Lưu Đình Phúc cũng cho hay, Cục đã có buổi làm việc và lập biên bản với hành vi trang vannghetre.net xuất bản khi chưa được cấp phép và Cục sẽ ra văn bản xử lý vụ việc này theo quy định.

“Theo quy định, trang web hoạt động không phép thì phải gỡ trang ấy xuống và sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản theo Nghị định 159 của Chính phủ năm 2013”- Cục trưởng Lưu Đình Phúc cho biết.

Về những thông tin phản ánh trong bài viết “Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển giả?...” trên trang vannghetre.net, Cục trưởng Lưu Đình Phúc cho biết, cần kiểm tra thông tin cụ thể ở phía Thành ủy Đà Nẵng phản ánh ra sao, báo giải trình như thế nào…

 Sổ chứng nhận kiểm định của chiếc xe Toyota do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cung cấp. Nguồn ảnh: Báo Dân Trí

Trước đó, sáng nay, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã thông tin cho báo giới về chiếc xe mang biển kiểm soát màu xanh 43A-299.99.

Đây là chiếc xe biển xanh được trang vannghetre.net cho rằng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng.

Theo bài báo, đây là chiếc Toyota Avalon Limited, có giá trên thị trường khoảng 2,5 tỷ đồng mà theo quy định, tiêu chuẩn Bí thư TP trực thuộc Trung ương chỉ được sử dụng xe dưới 1,1 tỷ đồng.

Bài báo cũng cho rằng, chiếc xe với biển số xanh 43A-29999 mà ông Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng trùng với biển số một chiếc Land Rover siêu sang, chỉ khác là biển số của chiếc xe Land Rover mang màu trắng. Cả hai chiếc xe này đều không tồn tại trên mạng Đăng kiểm Việt Nam…

Báo Dân Trí trích lời ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy TP. Đà Nẵng cho biết, chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 là xe được Bộ Công an cấp biển số và đăng kiểm cho Thành ủy Đà Nẵng phục vụ công việc chung. Theo hóa đơn mua bán, chiếc xe trên có giá 1,3 tỷ đồng (bao gồm cả thuế) chứ không phải 2,5 tỷ đồng. Đây là một trong những chiếc xe doanh nghiệp tặng TP.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết: “Người dân cũng không được phép đi xe biển số giả chứ đừng nói là cán bộ. Đó là vi phạm pháp luật nghiêm trọng" và "Chiếc xe này sẽ tiếp tục lưu hành cho đến khi hết hạn để khẳng định biển xe đó không phải là giả”- Báo Dân Trí trích lời ông Nguyễn Xuân Anh.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng cho biết thêm, Đà Nẵng đang sử dụng 8 chiếc xe do doanh nghiệp tặng. Ngân sách TP chưa bỏ ra đồng nào để mua xe cho ông…/.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ