• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xây dựng Đề án Phát triển văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao cho thanh niên

Văn hoá 12/06/2018 17:33

(Tổ Quốc) -Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã có buổi làm việc về Đề án Phát triển hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao cho thanh niên.

Chiều 12/6 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã có buổi làm việc với Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan về Đề án Phát triển hoạt động văn hóa nghệ thuật (VHNT), thể dục thể thao (TDTT) cho thanh niên đến năm 2020, định hướng đến 2030.

Tại buổi làm việc, ông Lương Hồng Quang, Phó Viện trưởng Viện VHNT quốc gia Việt Nam đã báo cáo về Đề án. Theo đó, Đề án gồm: Đánh giá chung; Mục tiêu; Nhiệm vụ và giải pháp; Các tổ chức thực hiện.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tại buổi làm việc

Đề án đã được Viện VHNT quốc gia Việt Nam xin ý kiến góp ý của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng; Ủy ban Quốc gia về Thanh niên; các Bộ, ngành liên quan.

Mục tiêu và định hướng của Đề án đến năm 2030 là củng cố và duy trì phong trào văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trong thanh niên. Nâng tỉ lệ thanh niên ở nông thôn, thành thị, khu công nghiệp, miền núi, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn được tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, sinh hoạt cộng đồng ở nơi học tập, làm việc và cư trú; nâng cao chất lượng và tính hiệu quả của hoạt động và mô hình tổ chức văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao cho thanh niên.

Đề án đưa ra các nhiệm vụ như: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; xã hội hóa và mở rộng hợp tác quốc tế. Các tổ chức thực hiện đề án gồm: UBND các cấp, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các Bộ ngành trung ương.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các Cục, vụ liên quan của Bộ VHTTDL gồm: Tổng Cục TDTT, Cục Điện ảnh, Cục Văn hóa Cơ sở, Vụ Pháp chế… đã đóng góp ý kiến cho việc hoàn thiện Đề án. Cụ thể, theo Vụ Pháp chế, Đề án cần làm rõ và đánh giá tổng thế hiện trạng hoạt động VHNT, TDTT cho thanh niên hiện nay. Đồng thời rà soát các chính sách của Đảng, Chính phủ đã ban hành về Thanh niên để từ đó nêu nhiệm vụ, đơn vị thực hiện phù hợp.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao Viện VHNT quốc gia Việt Nam trong nỗ lực xây dựng Đề án và đã xin ý kiến đầy đủ của các Bộ, ngành liên quan. Thứ trưởng đánh giá, về hình thức, Đề án đã thực hiện theo đúng form của Chính phủ yêu cầu. Về nội dung, Đề án nhằm phát triển hoạt động VHNT, TDTT cho thanh niên. Vì vậy, Theo Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, Đề án phải trả lời câu hỏi: làm thế nào để phát triển được hoạt động VHNT, TDTT cho thanh niên?.

Thứ trưởng cho rằng, đây là Đề án mang tính chất tổng hợp, liên ngành. Do đó, cần chú trọng vào cơ chế hoạt động, tổ chức thực hiện. Theo Thứ trưởng, trong các tổ chức thực hiện gồm UBND các cấp, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các Bộ ngành trung ương, cần đặc biệt nêu cao vai trò chủ lực của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ở cơ sở./.

 

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ