• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Xén” bữa ăn của trẻ, một hiệu trưởng bị cách chức chuyển về làm giáo viên

Giáo dục 11/02/2017 20:41

(Tổ Quốc) - Người vừa bị cách chức là bà Ngô Thị Hòa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Ngọc  ở quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, đã quyết định cách chức bà Ngô Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Ngọc, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu do không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành để xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong việc thu chi tài chính và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan.

Phòng Nội vụ của quận Liên Chiểu sẽ luân chuyển, bổ nhiệm hiệu trưởng mới cho trường mầm non này.

Trường Mầm non Tuổi Ngọc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Ảnh: dantri.com.vn.

Trước đó, thông tin hồi tháng 1/2017, Thanh tra quận Liên Chiểu công bố kết quả thanh tra Trường Mầm non Tuổi Ngọc đã sai phạm quy định hành chính với tổng số tiền sai phạm trên 628 triệu đồng về việc thu tiền học năng khiếu của trẻ không nhập quỹ, thu vượt mức thực chi tiền ăn và tiền sữa của trẻ. Trong đó, Hiệu trưởng Ngô Thị Hòa được xác định đã sử dụng số tiền hơn 199 triệu đồng cho mục đích cá nhân.

Thanh tra quận Liên Chiểu kiến nghị thu hồi, nộp vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý và yêu cầu nhà trường lập phương án trả lại số tiền sai phạm này cho học sinh.

Ngay sau khi có kết luận thanh tra, chính quyền địa phương đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng trước khi có quyết định chính thức kỷ luật cách chức đối với bà Ngô Thị Hòa.

Hiện, bà Hòa đã hoàn trả số tiền sai phạm cho nhà trường. Sau khi kỷ luật, bà Hòa được chuyển về làm giáo viên./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ