• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xử nghiêm xe khách, taxi tăng giá cao dịp lễ, Tết

Kinh tế 23/12/2016 10:52

(Tổ Quốc)  -Bộ Tài chính yêu cầu tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp, lễ Tết, cao điểm để tăng giá ở mức cao...

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa ký ban hành Chỉ thị số 06 ngày 19/12/2016 về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Cụ thể, Bộ Tài chính yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, Giám đốc Sở Tài chính, Cục trưởng Cục Thuế.... tập trung triển khai thực hiện tốt các công việc về công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá. Trên có sở đó tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá trên địa bàn theo đúng quy luật thị trường và quy định pháp luật.

Bộ cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị trực thuộc, kịp thời xuất cấp hàng dự trữ quốc gia theo quy định cho người dân vùng gặp thiên tai, lũ lụt, cứu đói cho dân trong thời kỳ giáp hạt và trong dịp Tết theo đúng đối tượng nhằm bảo đảm an sinh xã hội.

(Nguồn: Báo GTVT)

Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí, lệ phí trên địa bàn, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục kê khai giá.

Với giá cước vận tải hành khách tuyến cố định bằng đường bộ, cước vận tải hành khách bằng taxi, Chỉ thị ghi rõ Sở Tài chính phối hợp Sở Giao thông vận tải các địa phương tiếp nhận kê khai giá từ ngày 1/1/2017 theo quy định. Cùng với đó phải tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp lễ, tết, cao điểm để tăng giá ở mức cao...

Người đứng đầu Bộ Tài chính cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm, triệt để, có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong dịp Tết Nguyên đán./.

Hà Giang

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ