• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xử phạt cả nghìn trường hợp

Thời sự 10/04/2015 17:16

(Toquoc)- Ngày đầu ra quân xử phạt học sinh không đội MBH, lực lượng chức năng đã xử phạt 1.210 trường hợp vi phạm

(Toquoc)- Ngày đầu ra quân xử phạt học sinh không đội MBH, lực lượng chức năng đã xử phạt 1.210 trường hợp vi phạm

Theo thống kê của lực lượng CSGT, tại 47/63 tỉnh, tính đến 17h hôm nay (10/4), lực lượng này đã lập biên bản 1.280 trường hợp, xử phạt 1.210 trường hợp, nhắc nhở 1.390 trường hợp cha mẹ học sinh về yêu cầu bắt buộc đội MBH cho trẻ em trên 6 tuổi.



ảnh G.Thanh

Tại TP.HCM, có 126 trường hợp bị xử lý trong ngày đầu ra quân thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về pháp luật đội MBH cho học sinh trên địa bàn TP.HCM, phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền – Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ-Đường sắt TP.HCM – bà Trần Thị Hồng Nhung- xác nhận.

Tại TP Hà Nội, lực lượng cảnh sát giao thông đã túc trực trước cổng trường để nhắc nhở và xử lý nếu thấy vi phạm. Khoảng 90% trẻ em được đội MBH khi ngồi sau xe cha mẹ đến trường.

Được biết, từ sau ngày 10/4, việc xử phạt các vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em sẽ nằm trong kế hoạch tuần tra xử lý vi phạm thường xuyên của lực lượng cảnh sát giao thông.

Trước đó, từ ngày 6-9/4, cảnh sát giao thông các địa phương đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm của học sinh tại các trường học; phối hợp với ngành giáo dục, nhà trường tổ chức phê bình học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm và ghi nhận những trường hợp học sinh vi phạm báo về địa phương mời gia đình, phụ huynh có học sinh vi phạm để nhắc nhở; gửi danh sách học sinh vi phạm về nhà trường để nhà trường tiếp tục có biện pháp nhắc nhở đối với học sinh./.

Tư Trung- Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ