• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xử phúc thẩm Giang Kim Đạt: Chỉ 3 bị cáo có mặt

Kinh tế 17/08/2017 15:36

(Tổ Quốc) -  Phiên xử phúc thẩm liên quan đến đại án Vinashinlines sáng nay (17/8) của Tòa án Cấp cao tại Hà Nội, chỉ có 3 bị cáo có mặt. Bị cáo Giang Văn Hiển, bị tòa sơ thẩm cáo buộc tội rửa tiền xin xét xử vắng mặt.

Sáng 17/8, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của bị cáo Giang Kim Đạt và đồng bọn trong đại án Vinashinlines.

Các bị báo tại phiên xử phúc thẩm sáng nay (Nguồn: PLO)

HĐXX gồm 3 thẩm phán. Trước vành móng ngựa hôm nay, chỉ có 3 bị cáo: Liêm, Đạt, Khương. Bị cáo Giang Văn Hiển – bố đẻ của Giang Kim Đạt có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do sức khỏe. Bị cáo Hiển cũng có đơn kháng cáo bổ sung.

Bị cáo Hiển cho rằng, tiền trong tài khoản của ông ta không phải do phạm tội mà có. Trong khi đó, bị cáo Giang Kim Đạt thì bác toàn bộ quy kết của tòa án cấp sơ thẩm khi cho rằng, việc mua bán tàu là đúng quy trình, bị cáo không thỏa thuận với các công ty nước ngoài nhận tiền hoa hồng…Những khoản tiền được chuyển về cho bị cáo là tiền kinh doanh môi giới.

Giang Kim Đạt nói, bị cáo không nhờ bố đẻ mở tài khoản để nhận tiền hưởng lợi từ các công ty mua bán tàu thủy và tiền mua nhà ở nước ngoài cũng là tiền túi của bị cáo.

Tại tòa, bị cáo Trần Văn Liêm cũng kháng cáo rằng mình không phạm tội như quy kết của tòa án cấp sơ thẩm. Tài sản đất đai, ô tô bị cáo mua từ các nguồn tiền khác nhau, không phải do phạm tội mà có.

Trong phiên tòa phúc thẩm này, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan- bà Giang Thu Vân – em gái Giang Kim Đạt- cũng kháng cáo đòi lại 21 bất động sản.

Hai pháp nhân là Vinashinlines và Vinalines cũng kháng cáo. Các đơn vị này cho rằng, họ là nguyên đơn dân sự trong vụ án này và là người có quyền nhận lại số tiền mà các bị cáo đã chiếm đoạt. Trước đó, tòa án sơ thẩm xác định Vinashin mới là nguyên đơn dân sự của vụ án.

Trước đó, các bị cáo bị tòa án cấp sơ thẩm quy kết hai tội danh: Tham ô tài sản và Rửa tiền. Trong đó, Trần Văn Liêm (SN 1955, cựu TGĐ Vinashinlines), Giang Kim Đạt (SN 1977) – cựu quyền trưởng phòng kinh doanh của Vinashinlines, Trần Văn Khương  (SN 1950, cựu kế toán trưởng Vinashinlines) bị quy kết tội Tham ô tài sản.

Tại phiên tòa sáng nay, các phóng viên tham dự không được quay phim, chụp ảnh, ghi âm… Mọi người tham dự phiên tòa không được sử dụng điện thoại di động và phải tắt nguồn./.

Hà Giang (T/h)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ