• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xúc động, nghẹn ngào Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ

Thời sự 27/07/2017 11:19

(Tổ Quốc) - Lễ kỷ niệm là sự tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Giữa những ngày tháng Bảy tình nghĩa, với hàng loạt hoạt động "đền ơn đáp nghĩa", sáng nay, (27/7) tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và Thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ.

 Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội qua các thời kỳ tham gia Lễ kỷ niệm

 Tới dự Lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu; nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh; nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải; Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban TƯ Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Tới dự lễ kỷ niệm còn có các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị và nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị; Bí thư Trung ương Đảng và nguyên Bí thư Trung ương Đảng; nguyên Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam; Phó Chủ tịch nước và nguyên Phó Chủ tịch nước; Phó Thủ tướng và nguyên Phó Thủ tướng; Phó Chủ tịch Quốc hội và nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội; Uỷ viên Trung ương Đảng và nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng... qua các thời kỳ cùng các vị lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các tướng lĩnh...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Sau lễ chào cờ, các đại biểu dự Lễ kỷ niệm đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, ghi công những anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Trong niềm xúc động nghẹn ngào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu: “Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước tôi xin gửi tới các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, các thương binh, bệnh binh, người có công.. lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết hơn sâu sắc nhất.

Trong giờ phút trang nghiêm này, với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, chúng ta kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Trong các cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiền đồ tươi sáng của dân tộc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của người dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, xả thân cho Tổ Quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời.

Các tiết mục nghệ thuật nhắc lại một quá khứ hào hùng với sự hy sinh lặng thầm của những người lính đang tuổi đôi mươi để đổi lấy độc lập, tự do cho dân tộc

Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang để đất nước ta nở hoa độc lập”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng biểu dương các bộ ngành, địa phương đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ.

“Quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng là chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta, là đạo lý truyền thống của dân tộc, hướng đến xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH, thực hiện tốt chính sách đối với người và gia đình có công với đất nước.

Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng cũng nhấn mạnh, thực hiện tốt chính sách người có công trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội kết hợp với nguồn lực của nhà nước đảm bảo người có công có mức sống từ trung bình trở lên", Tổng Bí thư nói.

Đại diện người có công với Cách mạng, ông Nguyễn Thể Thao (73 tuổi) bày tỏ lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội dù trong hoàn cảnh nào cũng đã và đang dành mọi sự quan tâm, chăm sóc tới những gia đình chính sách, những người có công với Cách mạng để họ có được cuộc sống tương đối đầy đủ về tinh thần, vật chất.

“Chính sự quan tâm đó đã tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục cống hiến cho xã hội. Chúng tôi luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế” và hứa sẽ luôn phát huy bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, kinh nghiệm đúc kết từ quá trình công tác tiếp tục góp phần sức lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”, ông Nguyễn Thể Thao khẳng định.

* Trước khi buổi lễ diễn ra, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Quỳnh Anh , Nam Nguyễn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ