• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xung đột Syria lên bàn nóng ông Putin và Ergodan

Thế giới 21/10/2017 19:08

(Tổ Quốc) - Tổng thống Putin và đối tác Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã đánh giá công việc chung trong khuôn khổ đàm phán về Syria-  được tổ chức tại Astana, Kazakhstan.  

Hai Tổng thống đã đánh giá công việc chung trong khuôn khổ tiến trình đàm phán hòa bình về Syria-  được tổ chức tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận về tiến trình hòa bình Syria trong một cuộc gọi điện thoại, điện Kremlin ngày 21/10 cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và  Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Nguồn: Sputnik)

"Trong một cuộc trao đổi ý kiến chi tiết về Syria, [họ] đánh giá tích cực về tiến trình làm việc chung trong hòa đàm Astana - điều  đã dẫn đến sự hình thành các khu vực giảm leo thang tại Syria", tuyên bố trên cho hay.

Hai Tổng thống đã thảo luận về triển vọng đối với các cuộc đàm phán đa phương tiếp theo về Syria tại thủ đô Astana của Kazakhstan và "đề cập đến khía cạnh thực tiễn của sự phối hợp hơn nữa trong những nỗ lực" nhằm chấm dứt cuộc chiến ở Syria.

Astana đã tổ chức sáu vòng đàm phán về Syria kể từ tháng 1 này. Bộ ngoại giao Kazakhstan cho biết tuần trước rằng vòng đàm phán tiếp theo được dự kiến diễn ra ngày 30-31/10.

Vòng đàm phán mới nhất trong tháng 9 đã dẫn tới thỏa thuận hình thành khu vực giảm leo thang tại tỉnh phía bắc Syria Idliib. Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran và nhà bảo trợ cho lệnh ngừng bắn tại đây.

(Nguồn: Sputnik)

https://sputniknews.com/middleeast/201710211058422862-russia-putin-turkey-erdogan-talk-syria/

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ