• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ý kiến của các Hoa hậu, Á hậu về phần thi bikini tại cuộc thi nhan sắc

Giải trí 08/06/2018 18:00

(Tổ Quốc) - Các Hoa hậu, Á hậu đưa ra ý kiến cá nhân riêng của mình về việc có nên bỏ phần thi bikini.

Ngày 5/6, Tổ chức Hoa hậu Mỹ (Miss America, phân biệt với cuộc thi khác là Miss USA) vừa quyết định bỏ phần thi áo tắm. Theo Huffington Post, tổ chức Hoa hậu Mỹ đưa ra quyết định trên nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với phong trào chống quấy rối tình dục #MeToo. Điều này đồng nghĩa với việc chấm dứt một truyền thống lâu năm nhưng cũng bị chỉ trích dữ dội tại đấu trường sắc đẹp.

Trước thông tin cuộc thi Hoa hậu Mỹ- Miss America sẽ bỏ phần thi bikini, ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết, trong hội nghị của ngành sắp tới diễn ra vào ngày 22/6 tại Huế, đơn vị này sẽ lấy ý kiến về việc bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi sắc đẹp.

Ông Lê Minh Tuấn chia sẻ rằng: "Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ thấy phần thi bikini cho tới thời điểm này không cần thiết nữa, họ muốn hướng đến tập trung vào đánh giá trí tuệ của thí sinh thì đó cũng là một yếu tố tích cực. Trước những phản hồi về việc Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi bikini, Cục sẽ đưa nội dung này để trao đổi, lấy ý kiến từ các tổ chức, cá nhân liên quan".

Theo lãnh đạo của Cục Nghệ thuật biểu diễn, bikini là phần thi truyền thống tại các cuộc thi nhan sắc thế giới. Hiện tại, pháp luật Việt Nam chưa có quy định nào hạn chế phần thi này. Tất cả phụ thuộc vào ban tổ chức cũng như tiêu chí, thể lệ từng cuộc thi. Tuy vậy, trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, các cuộc thi sắc đẹp đều xác định ưu tiên vẻ đẹp trí tuệ, văn hóa và nhân cách, sau đó mới đến hình thể.

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng cho biết sẽ xem phản hồi từ dư luận, từ các đối tượng chịu tác động. Dự kiến dự thảo Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn được trình lên Chính phủ vào tháng 11.

 Thụy Vân

Chia sẻ về việc có nên bỏ hay giữ lại phần thi bikini tại các cuộc thi nhan sắc, một số người đẹp của showbiz như Hoa hậu, Á hậu đã đưa ra ý kiến. 

Á hậu Thụy Vân bày tỏ: "Tôi muốn giữ lại phần thi đó vì 3 lý do. Thứ nhất, một hoa hậu thì luôn toàn diện, vẻ đẹp hình thể là 1 trong 3 tiêu chí chấm của ban giám khảo. Công chúng có quyền đánh giá thông qua phần thi này miễn là không phản cảm.  Thứ hai, thí sinh sẽ thể hiện sự tự tin, sự khoẻ khoắn của họ qua phần thi này, nó thể hiện tinh thần năng động, hiện đại của những cô gái thế kỷ 21, các cuộc thi hoa hậu tầm cỡ như Miss World hay Miss Universe họ vẫn giữ phần thi này để tôn vinh, vậy tại sao chúng ta phải bỏ. Tôi đồng ý là ở một vài cuộc thi, cán cân của vẻ đẹp trí tuệ đang bị xem nhẹ, nhưng điều đó không có nghĩa khi mình cắt phần thi bikini đi thì vẻ đẹp trí tuệ lên ngôi. Quan trọng là ở người tổ chức và ban giám khảo phải có tiêu chí công minh và rõ rằng" - Thụy Vân chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc. 

 Phan Thị Mơ

Bên cạnh đó, Hoa hậu Diệu Linh cho hay: "Tôi nghĩ đất nước mình ngay càng phát triển và hội nhập, cũng không phải đất nước đạo hồi, cuộc thi hoa hậu là để tìm ra người có đủ vẻ đẹp tâm hồn, tri thức và hình thể khuôn măt. Trong đó phần thi bikini có thể cho chúng ta thấy rõ nhất vẻ đẹp hình thể ngoài việc đo nhân trắc học với bác sĩ riêng. Do đó, tôi nghĩ là chúng ta không nên bỏ. 

Ngoài ra, Top 5 Hoa hậu Việt Nam - Phan Thị Mơ - đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 sắp tới cũng đồng ý với Hoa hậu Diệu Linh và Á hậu Thụy Vân: "Tôi nghĩ không nên bỏ phần thi bikini. Đối với cuộc thi nhan sắc thì cần phải tôn vinh người phụ nữ phải đẹp từ ngoài vào trong. Phần thi bikini cũng là phần thi được người phụ nữ khoe được cong hình thể. Đồng ý, cái cốt lõi là phải đẹp trong tâm hồn, nhân cách, quan điểm sống....Tuy nhiên, một cô Hoa hậu phải hội tụ mọi yếu tố. Tôi biết, chính phần thi bikini cũng khiến nhiều khán giả rất háo hức. Nếu bỏ phần thi bikini thì sẽ rất nhàm chán".

Ông Dương Xuân Nam, người được cho là "ông trùm" của Hoa hậu Việt Nam cho rằng đã gọi là người đẹp thì vẻ đẹp phải là đầu tiên. "Không ai nói cuộc thi người đẹp mà lại có người xấu. Tôi là người đầu tiên bị phản đối khi khởi xướng tổ chức cuộc thi Hoa hậu, họ phản đối tôi vì học theo nước ngoài. Nhưng mà nói thật, từ thời xưa của chúng ta đã có cuộc thi này rồi, như người đẹp Đền Hùng chẳng hạn, người được vinh danh còn cho lên kiệu rước. Thế nên đừng nghĩ rằng cuộc thi sắc đẹp phải giống như cuộc thi lên đỉnh Olympia. Đã đẹp là cái đẹp phải đầu tiên đã, không thể khác được. Nên theo tôi vẫn có phần thi áo tắm" -  ông Nam chia sẻ.

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ