(Tổ Quốc) - Cách đây đúng 100 năm, ngày 27/7/1917, Ford bước vào một hành trình mới và làm thay đổi lịch sử ngành công nghiệp xe hơi thế giới, với mẫu xe tải “Model TT” – sản phẩm kế thừa những thành công của mẫu xe danh tiếng Model T của Ford.
- 12.08.2016 Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số tháng cao nhất
- 18.08.2016 Ford dự kiến ra mắt xe tự hành vào năm 2021
Qua hơn 100 năm phát triển, những sản phẩm kế nhiệm của Model TT đã trở thành thương hiệu xe tải bán chạy nhất thế giới.
Sau thành công của mỗi thế hệ sản phẩm, Ford không ngừng khám phá và bổ sung những cải tiến mới, dựa trên nhu cầu của khách hàng. Chính những cải tiến đó đã góp phần làm nên thành công của Ford ngày hôm nay.
Năm 1976, tác giả của đoạn quảng cáo xe tải Ford trên tạp chí đã viết 3 từ đơn giản: “Built Ford Tough” (Mạnh mẽ đậm chất Ford), như lời cam kết của Ford về nỗ lực tạo nên các dòng xe bán tải với sự mạnh mẽ, an toàn vượt trội. Một trong những sản phẩm theo nguyên lý “Built Ford Tough” được thương mại hóa và sản xuất hàng loạt: Ford Ranger – sản phẩm bán tải tầm trung lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 1982.
100 năm lịch sử dòng xe tải Ford. |
Doanh số kỷ lục, thị phần tăng trưởng
Doanh số bán ra của dòng xe Ranger tại Úc dẫn đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ở mức tăng trưởng 19% trong doanh số nửa đầu năm 2017, tương đương với 21.638 chiếc xe được giao tới tay khách hàng. Doanh số của Ranger đã góp phần khẳng định vị trí dẫn đầu của Ford trong phân khúc xe tải 4x4.
Tại New Zealand, Ranger tiếp tục là dòng xe bán chạy nhất, vượt xa các đối thủ khác với 4.980 chiếc xe được bán ra, chạm mức tăng trưởng kỉ lục 24% trong nửa đầu năm 2017.
Với 20.230 chiếc xe Ranger được bán ra tại Thái Lan trong 6 tháng đầu năm 2017, cũng đã có một bước nhảy vọt, với mức tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm lĩnh 11,7% thị trường xe hơi tại quốc gia này.
Tại Philippines, đã có 4.596 chiếc Ranger được bán ra, tương đương với mức tăng trưởng 16%, giúp Ford chiếm lĩnh 25% thị trường xe bán tải tại quốc gia này.
Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe tải tại Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp, khi doanh số nửa đầu năm 2017 tăng gần 2%, với 6.985 chiếc Ranger được trao tới tay khách hàng. Mức tăng trưởng ổn định đã giúp Ford Ranger chiếm 57% thị trường phân khúc bán tải tại Việt Nam.
Tại Đài Loan, Ranger tiếp tục giữ vững doanh số trong phân khúc, với mức tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm ngoái
Ford Ranger tiếp tục giữ vững “ngôi vương” tại nhiều thị trường tiềm năng như Campuchia và New Caledonia, khi trở thành dòng xe bán tải được ưa chuộng nhất tại các quốc gia này.