• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

11 “thiên đường có thật” trên mặt đất

Du lịch 04/01/2018 10:00

(Tổ Quốc) - Trên trái đất này có vô số những điểm đến được ví như “thiên đường có thật”, vì cảnh sắc hết sức rực rỡ, mê đắm lòng người. Dưới đây là 11 trong số những “chốn bồng lai tiên cảnh” ấy mà bạn nên khám phá một lần trong đời.

1.  Piano Grande, Umbria, Italia

Nằm ở trên độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, đây là một trong những vùng cao nguyên đẹp nhất của châu Âu với núi non bao quanh trùng điệp. Vào cuối tháng Năm và đầu tháng Sáu, bạn sẽ choáng ngợp với những thảm hoa đầy màu sắc sặc sỡ của nơi đây, từ hoa nghệ tây, tới hoa thủy tiên, hoa nho lục bình, tulip, anh túc, phong lan, thậm chí cả những loài hoa quý hiếm như hoa đầu rắn...



Ở đây có nhiều con đường mòn nên bạn có thể đi bộ để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Hoặc nếu muốn có trải nghiệm mới lạ hơn, bạn hãy chinh phục Monte Vettore, ngọn núi cao nhất của nơi này.

2. Seljavallalaug, Iceland

Hồ bơi địa nhiệt nằm lọt thỏm giữa những ngọn núi ở phía Nam Iceland này là nơi ít được mọi người biết tới.

 

Vì thế, khi tới đây, ngâm mình trong dòng nước trong vắt và ấm áp, ngước nhìn những ngọn núi đắm mình trong ánh bình minh rực rỡ, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào chốn thiên đường. Và có một điều tuyệt vời nữa là thiên đường này chỉ dành riêng cho bạn.

3. Guyana

Đây là nơi có một trong những khu rừng nhiệt đới hoang sơ thật sự cuối cùng còn tồn tại trên trái đất này, đến mức hầu như chưa có con đường mòn nào.



Và khung cảnh được đánh giá là đẹp nhất, kỳ vĩ nhất chính là thác nước Kaieteur. Vì thế, nhất định khi tới Guyana, bạn hãy ghé thăm thác Kaieteur để chiêm ngưỡng vẻ đẹp và sức mạnh của tự nhiên.

4. Những ngọn núi đá vôi ở phía Nam Trung Quốc

Một trong những thắng cảnh kỳ diệu và thoát tục nhất là những rặng núi ở gần thành phố Quế Lâm, phía Nam Trung Quốc.



Khi tới đây và được tự mắt chứng kiến, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước số lượng và sự đồ sộ ngút ngàn của chúng, đặc biệt là khi chúng chìm trong màn sương sớm. Tất cả như gợi lên trong bạn chút gì đó âm u nhưng cũng rất bi tráng.

5. Đảo Isla de Providencia, Columbia

Hòn đảo nhỏ tuyệt đẹp nằm ở vùng Caribê được được bao quanh bởi một “vùng biển bảy màu” này là nơi rất khó đến và hiếm khi nằm trong lịch trình du lịch thông thường.



Chính vì thế, hòn đảo vẫn giữ được những nét đẹp nguyên sơ, mới lạ và hoàn toàn xứng đáng là một “thiên đường trên mặt đất” cho bạn thỏa sức tận hưởng và khám phá.

6.  Công viên quốc gia Calanques, Pháp

Những rặng núi đá vôi cùng những con đường mòn đẹp đến ngỡ ngàng là “đặc sản” của công viên quốc gia Calanques tọa lạc ở phía Tây Nam thành phố Marseille của Pháp.



Mở cửa từ năm 2012, với diện tích hơn 500 km vuông nhưng diện tích đất chỉ chiếm chưa đầy 100 km vuông, phần còn lại là biển, công viên quốc gia này sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm đầy đủ của núi non, biển cả, hoa lá, thiên nhiên cũng như sự hòa hợp giữa đất và trời. Đôi khi, bạn sẽ khó mà phân biệt được đâu là màu của bầu trời, đâu là màu của mặt biển.

7. Acatama, Chile

Dải đất dài gần 1000km của dãy Andes này là sa mạc cao nhất và khô nhất thế giới.



Nhìn qua, địa hình bao phủ bởi màu đỏ au của đất đá, xung quanh là những ngọn núi lửa đã không còn hoạt động này sẽ khiến bạn cảm thấy đôi chút hoang mang. Nhưng khi khám phá sâu hơn, bạn sẽ còn nhìn thấy màu xanh ngút ngàn của những đầm phá, màu tím của những rặng núi. Và đến đêm, vô số những ngôi sao sáng lấp lánh trên bầu trời sẽ khiến bạn ngỡ như mình đang lạc vào một chốn thiên đường không có thật nào đó.

8. Vườn Korakuen, Nhật Bản

Là một trong số ba khu vườn đẹp nhất của Nhật Bản, Korakuen được xây dựng vào năm 1700 và thu hút du khách ở những thảm cỏ xanh mướt, hồ nước cùng dòng suối trong vắt cùng những công trình kiến trúc được xây dựng một cách hài hòa đan xen trong đó.



Với vẻ đẹp của sự thanh tịnh, thoát tục, vườn Korakuen, tọa lạc tại tỉnh Okayama thường được chọn làm nơi tiếp đón những vị khách quan trọng. Tất nhiên, những người dân thường cũng có thể ghé thăm nơi này vào những ngày nhất định.

9. Sa mạc Namaqualand, Nam Phi/Namibia

Cằn cỗi trong phần lớn thời gian của năm, nhưng vùng đất được núi non bao phủ này lại như “biến hình” hoàn toàn, trở thành một thiên đường tuyệt đẹp vào mùa xuân.



Với hàng trăm dặm phủ đầy các loại hoa sặc sỡ tạo thành một tấm thảm hoa kỳ vĩ, các thung lũng của nơi đây đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia, cũng như những người yêu thiên nhiên hoặc đơn giản chỉ muốn khám phá vẻ đẹp của những đóa hoa ở một lục địa vốn chỉ được biết đến bởi sự khắc nghiệt.

10.  Huyện Shangrila, Vân Nam, Trung Quốc

Tây Tạng vốn được coi là nơi mà James Hilton dùng làm nguyên mẫu để mô tả về một Shangrila trong tưởng tượng của ông, một nơi chốn yên bình, tránh xa cuộc sống trần tục trong cuốn tiểu thuyết “Chân trời đã mất”.



Thế nhưng, nhiều người cho rằng một huyện tuyệt đẹp thuộc tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, trước đây có tên là Trung Điện, từ năm 2001 được đổi thành Shangrila, mới là cảm hứng để James Hilton viết về mảnh đất ấy.

Nếu có cơ hội đặt chân tới đây, bạn sẽ không nghi ngờ gì điều đó. Với Thạch ca tuyết sơn, Cáp Ba tuyết sơn quanh năm tuyết phủ một màu trắng xóa, những thảo nguyên hoa đỗ quyên cùng vô số loài hoa dại không tên như kéo dài bất tận, nếu Shangrila không phải chốn thiên đường, thì hẳn là trên thế giới này cũng hiếm có nơi nào xứng đáng với cái tên ấy.

11.  Khu resort trên núi Heavenly, California, Mỹ

Nằm ở biên giới hai bang là California và Nevada, mở cửa phục vụ du khách từ năm 1995, đây là một thiên đường cho những người yêu tuyết và trượt tuyết. 



Nằm bên hồ nước thơ mộng Tahoe, đem lại bầu không khí trong lành và hài hòa, khu nghỉ dưỡng rộng gần 2000 hecta này đúng là điểm đến lý tưởng vào dịp Giáng sinh và năm mới.

Với hai màu trắng muốt và xanh biếc của tuyết, của trời mây và nước hồ, nó sẽ cho bạn một bầu không gian dễ chịu để nghỉ ngơi, thư giãn và chiêm nghiệm về một năm cũ đã qua, một năm mới sắp đến./. 

(Theo Telegraph)

Nguyễn Hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ