(Tổ Quốc) - Ca Sĩ Mặt Nạ, 2 Ngày 1 Đêm đều là những cái tên tạo sức hút khi nhắc đến show truyền hình năm 2022!
Giữa thời điểm show truyền hình bão hòa, Ca Sĩ Mặt Nạ lẫn 2 Ngày 1 Đêm đều nổi lên như chương trình hiện tượng trong năm 2022. 2 cụm từ khóa cũng trở thành chủ đề bàn luận hot nhất trên MXH. Cũng chính vì thế, không quá bất ngờ khi từng tập phát sóng của cả 2 chương trình lại liên tục lọt top thịnh hành YouTube, dàn nghệ sĩ tham gia show cũng được khán giả yêu mến, quan tâm nhiều hơn.
Ca Sĩ Mặt Nạ - nhân tố mới lạ giữa rừng show âm nhạc
Năm vừa qua, những gameshow giải trí trên truyền hình như thường lệ vẫn không thiếu các chương trìn âm nhạc. Điển hình như Studio Số 6 hay Vote For Five - cuộc thi âm nhạc tìm kiếm nhóm nhạc nam,... nhưng Ca Sĩ Mặt Nạ lại là màu sắc hoàn toàn khác biệt.
Sự thành công của Ca Sĩ Mặt Nạ đầu tiên phải kể đến luật chơi độc đáo, có 1-0-2, hoàn toàn khác biệt với những chương trình giải trí, tìm kiếm tài năng đã và đang lên sóng. Không phải là một chương trình âm nhạc thông thường, Ca Sĩ Mặt Nạ là nơi mà khán giả có thể cùng nhau vừa thưởng thức những tiết mục được phối lại bắt tai, vừa đoán danh tính của những nghệ sĩ ẩn mình đằng sau lớp mascot thông qua các gợi ý của ban tổ chức. Đây cũng là chương trình có khả năng làm "dậy sóng" MXH bởi luôn được cư dân mạng thảo luận, chia sẻ sau mỗi tập.
Có thể ví von Ca Sĩ Mặt Nạ như một chương trình "All Stars" - nơi hội tụ của những ngôi sao khi 15 nhân vật bí ẩn đều là những nghệ sĩ ít nhiều có tên tuổi trong làng giải trí Việt. Chẳng ai ngờ Diva đình đám như Hà Trần lại chấp nhận tham gia một chương trình giải trí, còn ẩn mình dưới lớp mascot của Phượng Hoàng Lửa. Ngay cả Uyên Linh - nữ ca sĩ rất ít khi đi show thực tế cũng chịu khó hóa thân thành Báo Mắt Biếc, phô diễn giọng hát đầy kỹ thuật.
Ở Ca Sĩ Mặt Nạ, khán giả thích thú khi nhìn thấy một khía cạnh khác của nghệ sĩ: lầy lội hơn, tự tin bung xõa làm khó ban bình luận vì đang có lớp mascot trên người. Gạt qua hình tượng nữ ca sĩ nhẹ nhàng, đằm thắm, ít nói, Thùy Chi gây bất ngờ cho khán giả vì "nhân cách" khác hết sức đáng yêu, chịu khó làm trò để đánh lạc hướng các cố vấn.
Có thể nói Ca Sĩ Mặt Nạ đã đưa nhiều tên tuổi "ở ẩn" lâu năm trở lại sân khấu, nhận được nhiều lời mời đi diễn hơn. Theo đó phải kể đến trường hợp của Lương Bích Hữu - tuổi thơ của nhiều thế hệ 8x, 9x. Kể từ khi lộ diện là Kim Sa Ngư, cựu thành viên H.A.T cũng đắt show hơn bao giờ hết. Hay thạc sĩ thanh nhạc Ngọc Mai - người ít khi xuất hiện trong showbiz Việt trở thành cái tên gây bùng nổ trên MXH sau khi lên ngôi Quán quân.
2 Ngày 1 Đêm - Show thực tế du lịch bùng nổ ngay mùa đầu lên sóng
Giữa một rừng các chương trình giải trí với đủ thể loại từ tâm sự, tìm kiếm tài năng, hẹn hò,... "mọc lên như nấm", 2 Ngày 1 Đêm lại là chương trình truyền hình thực tế vừa hài hước vừa ý nghĩa. Có thể nói, đây là chương trình thực tế được lòng đông đảo người hâm mộ và nhận về nhiều lời khen ngợi từ phía công chúng.
Đội hình 2 Ngày 1 Đêm được khán giả yêu mến.
Nếu như những show thực tế khác hầu hết đều được ghi hình, biên tập một cách chọn lọc mới cho lên sóng thì 2 Ngày 1 Đêm đề cao tính chân thật không hề có kịch bản chi tiết. Thêm vào đó, chương trình có những nét đặc trưng rất "Việt Nam" khi hướng tới mục tiêu quảng bá du lịch, văn hóa Việt, đưa khán giả cùng khám phá khắp đất nước hình chữ S tại hàng loạt các địa điểm, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trải dài ba miền đất nước.
Các nghệ sĩ trải nghiệm ăn các món miền núi, ngồi nhà rông, giao lưu văn hóa cồng chiêng với đồng bào địa phương
Các thành viên cũng có cơ hội thử thách làm quen và tìm hiểu Nhã nhạc cung đình - Di sản văn hóa được UNESCO công nhận
6 thành viên trong đội hình là 6 mảnh ghép khác nhau tạo nên sức hút cho 2 Ngày 1 Đêm. Trong số đó phải kể đến Lê Dương Bảo Lâm - "cây hài" tạo nên những mảng miếng, trào lưu hot trên MXH thời gian qua. Ngoài "anh cả" Trường Giang, Ngô Kiến Huy - những nghệ sĩ nhẵn mặt trên show thực tế, sự xuất hiện của những nhân tố mới như Cris Phan, HIEUTHUHAI, Kiều Minh Tuấn cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.
Mùa đầu tiên của 2 Ngày 1 Đêm vừa khép lại sau 20 tập phát sóng, nhà sản xuất đã tận dụng "sức nóng" của show để tiếp tục tung ra phần mới - 2 Ngày 1 Đêm mùa lễ hội như một món quà dành tặng người hâm mộ. Chỉ mới lên sóng chưa đầy một tuần nhưng tập đầu mùa mới đã đạt hơn 4 triệu lượt xem, tiếp tục đạt top 1 thịnh hành. Thành tích này đủ khẳng định sức nóng của 2 Ngày 1 Đêm không hề giảm nhiệt dù mùa 1 đã kết thúc!
Theo bạn, 2 Ngày 1 Đêm hay Ca Sĩ Mặt Nạ mới chính là hiện tượng nổi bật nhất truyền hình thực tế Việt 2022?