• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

2018 viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài ước đạt khoảng 280 triệu USD

Thời sự 07/02/2019 09:55

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mới đây khi trả lời phỏng vấn của TTXVN.

2018 viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài ước đạt khoảng 280 triệu USD - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Phương Nga - Ảnh TTXVN

Theo bà Nguyễn Phương Nga, năm 2018, hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên tiếp tục được triển khai tích cực, có nhiều đổi mới, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Bên cạnh việc mở rộng và tăng cường các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, viện trợ phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp đã chú trọng kết hợp thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, khoa học kỹ thuật, giáo dục, du lịch và một số lĩnh vực khác.

Với vai trò là đầu mối quan hệ và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp hữu nghị đã tích cực tuyên truyền, quảng bá về thành tựu đổi mới, chính sách đối ngoại, thu hút viện trợ của Việt Nam và việc sử dụng có hiệu quả nguồn viện trợ, góp phần giải quyết những khó khăn, thách thức Việt Nam đang gặp phải.

Giá trị viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được duy trì, năm 2018 ước đạt khoảng 280 triệu USD với hàng nghìn dự án, giúp Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đóng góp tích cực vào công tác phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cũng theo bà Phương Nga, hiện tại Việt Nam đang có quan hệ với trên 1.000 tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đã vận động được trên 4 tỷ USD, với hàng nghìn dự án lớn nhỏ, trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, song chủ yếu là trong các lĩnh vực nhà nước đã quan tâm đầu tư nhưng chưa đủ nguồn lực như: y tế, giáo dục, phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng năng lực cho các đối tác Việt Nam.

Chỉ tính riêng khía cạnh tài chính, giá trị viện trợ khoảng 300 triệu USD hàng năm, tương đương với ODA không hoàn lại mà Việt Nam nhận được

TTXVN

NỔI BẬT TRANG CHỦ