• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

3 trận đấu tranh đai không thể bỏ lỡ UFC 2017

Thể thao 28/10/2017 15:06

(Tổ Quốc) -UFC 2017 thực sự là một sự kiện tuyệt với mà Dana White (giám đốc của UFC) đem tới cho người hâm mộ. Khi chỉ trong một sự kiện, người hâm mộ có thể chứng kiến liên tiếp các trận đấu kịch tính cùng với 3 trận tranh đai vô địch của 3 hạng cân: 52kg nữ, 61kg nam, 84kg nam.

Joanna Jedrzejczyk - Rose Namajunas

Joanna Jedrzejczyk - Rose Namajunas (Ảnh: Lowkick MMA)

Đầu tiên mở màn cho các trận đấu chính của sự kiện là trận đấu bảo vệ đai vô địch của nhà vô địch hạng cân 52kg nữ Joanna Jedrzejczyk trước võ sĩ hiện đang đứng hạng 4 trên bảng xếp hạng của UFC dành cho hạng 52kg nữ Rose Namajunas.

Đầu tiên khi nói về Joanna Jedrzejczyk, cô là 1 trong 3 võ sĩ châu Âu duy nhất trong lịch sử UFC nắm giữ đai vô địch (Bas Rutten-1999 và Andrei Arlovski-2005). Không chỉ vậy, Joanna Jedrzejczykđang là một ẩn số mà suốt 14 trận đấu chưa một võ sĩ nào có thể giải. Suốt 14 trận đấu, Joanna Jedrzejczykgiữ vững danh hiệu bất bại với 4 knockout, 1 chiến thắng bằng đòn khóa, 9 chiến thắng bằng điểm số. Trước trận đấu, Joanna Jedrzejczyk đã tự tin tuyên bố sẽ giữ vững kết quả bất bại của mình bằng một chiến thắng dễ dàng trước Rose Namajunas.

Nhưng Rose Namajunas cũng không phải là một đối thủ hạng xoàng. Khi mà giữa tháng 4 vừa rồi cô đã bất ngờ đánh bại “người đẹp karate” Michelle Waterson bằng đòn rear-naked choke sau khi tung một cú đá vòng cầu cao khiến Michelle Watersonchoáng váng. Đây thực sự là một trận đấu nảy lừa và hứa hẹn những pha tấn công bắt mắt từ cả 2 bên.

Cody Garbrandt – TJ Dillashaw

Cody Garbrandt – TJ Dillashaw (Ảnh: BJPenn)

 Tiếp sau trận đấu nảy lửa giữa 2 “nữ chiến binh” chính là trận đấu nặng mùi thù hận nhất UFC. Khi Cody Garbrandt, nhà đương kim vô địch hạng 61kg nam của UFC bảo vệ chiếc đai vô địch của mình trước người đồng đội cũ TJ Dillashaw. Cả 2 võ sĩ Cody và TJ đã từng là đồng đội thân thiết ở Alpha Male Team sau khi TJ rời đội và gia nhập vào Elevation Fight Team và luyện tập cùng các đồng đội khác. Cody đã vô cùng tức giận về hành động này của TJ.

Thậm chí Dana White(giám độc của UFC) đã dùng mối thù địch này của 2 võ sĩ để tạo nên chương trình thực tế của các võ sĩ TUF mùa 25 (Cody và TJ là 2 huấn luyện viên cho 2 đội đối đầu nhau). Trong suốt chương trình, TJ và Cody đã có rất nhiều lời qua tiếng lại, thậm chí có những lúc 2 bên gần như đã xảy ra xô xát. Đỉnh điểm Cody còn bóp cổ TJ và buông nhiều lời dọa dẫm anh. Thực sự đây là một trận đấu hết sức thú vị về cả tính chuyên môn cũng như giải trí. Hứa hẹn đây sẽ là một trận đấu vô cùng giàu cảm xúc.

GSP-Georges St-Pierre - Michael Bisping

GSP-Georges St-Pierre - Michael Bisping (Ảnh: UFC)

 Tâm điểm của sự kiện là trận đấu nảy lửa giữa GSP-Georges St-Pierre, cái tên mà fan hâm mộ trang trọng đặt cho danh hiệu “một trong những võ sĩ tuyệt vời nhất mọi thời kì”, từng vô địch hạng 77kg ở UFC, GSP nay quay trờ lại sau 4 năm giải nghệ, võ sĩ đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục của UFC và nhà vô địch hạng 84kg- Michael Bisping.

Michael Bisping chính là nhà vô địch UFC người Anh duy nhất trong lịch sử. Dù đã 38 tuổi nhưng Michael Bisping chưa bao giờ cho thấy ngọn lửa chiến đấu trong anh. Đã từng đánh bại những cái tên kinh điển như huyền thoại “người nhện” Anderson Silva, Dan Henderson, cựu vô địch UFC Luke Rockhold, và cả võ sĩ gốc Việt Cung Le. 

Liệu rằng Michael Bisping có thể giữ vững ngai vàng của mình hay GSP sẽ một lần nữa ghi tên mình vào sử sách?

Nhật Nam – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ