• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

5 loại vỏ trái cây mà bạn có thể ăn

Sức khỏe 27/07/2017 07:17

(Tổ Quốc) - Thông thường với hầu hết các loại trái cây mua về, bạn thường ngâm rửa rồi sau đó gọt vỏ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vì bạn nghĩ, các hóa chất sẽ ngấm nhiều nhất vào phần vỏ của chúng. Nhưng vỏ trái cây là là phần có giá trị dinh dưỡng cao.  

Nghiên cứ từ Hiệp hội Y khoa Hoàng gia cho thấy, một số loại vỏ trái cây có lợi cho sức khỏe mà phần thịt, ruột của chúng không có. Những thành phần tốt cho sức khỏe ở phần vỏ như:

Chất chống oxy hóa

Các hợp chất chống viêm

Hàm lượng chất dinh dưỡng cao

Các hợp chất khánh khuẩn, kháng vi-rút

Trợ giúp tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao

Năm loại vỏ trái cây dưới đây đặc biệt có hàm lượng dinh dưỡng cao. Hãy nhớ, để lần tới đây bạn sẽ ăn cả vỏ nhé. Và phải thật chắc chắn rằng, chúng đã được ngâm rửa thật an toàn.

Quả kiwi (kiwi vàng và xanh)

Khuyến khích ăn luôn vỏ sau khi đã rửa thật sạch và chà hết lớp lông bên ngoài vì chất xơ ở vỏ rất tốt cho sức khoẻ (với điều kiện vỏ không có thuốc trừ sâu hoặc hoá chất bảo quản). Chỉ cần mỗi ngày một nửa chén kiwi, tương ứng một trái kiwi cỡ trung bình (100 – 120g) là đủ.

Quả chuối

Tưởng rằng vỏ chuối không thể ăn được, nhưng bạn đã nhầm. Bởi vỏ chuối có rất nhiều hợp chất có lợi như hàm lượng serotonin cao, vitamin B6, B12, magiê và kali. Làm trắng răng, trị mụn,  điều trị vết côn trùng cắn, làm sạch đồ da…là những công dụng khác mà vỏ chuối đem lại.

Khoai tây

Lớp vỏ mỏng manh của khoai tây chính là loại vỏ lành nhất và có hàm lượng vitamin C, kẽm, kali, sắt, chất sơ, và phốt pho cao. Tinh bột trong khoai tây khiến bạn tăng cân nhưng nếu muốn tận dụng hết các giá trị dinh dưỡng thì đừng gọt lớp vỏ mỏng đó.

Bí ngòi, bí ngô

Vỏ bí ngòi, bí đỏ rất giàu kẽm và beta carotene nên không chỉ giúp bạn duy trì da và móng khỏe mạnh mà còn giúp bảo vệ tim mạch, chống ung thư.

Cam, quýt

Chất chống oxy hóa ở vỏ cam, quýt cao gấp 20 lần so với  phần múi. Tinh dầu trên vỏ các loại quả này là thành phần đặc biệt giúp trí não hoạt động tốt, tăng cường khả năng tập trung, giảm mệt mỏi và làm đẹp. Rất nhiều phương thuốc lấy nguyên liệu từ vỏ cam, quýt và chanh.

Vỏ các quả này có thể điều trị chứng đầy bụng, ho. Khi nấu đồ ăn có quá nhiều chất béo, bạn có thể cho vào một vài miếng vỏ quýt, cam, chúng sẽ giúp loại bớt chất béo và khiến mùi vị món ăn thơm ngon hơn.

Minh Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ