• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

56 nhà sưu tầm hiến tặng hơn 260 cổ vật cho Bảo tàng Lịch sử TT – Huế

Văn hoá 24/04/2018 20:56

(Tổ Quốc) - Chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng từ khi nhận thư ngỏ, 56 nhà sưu tầm Cổ vật các tỉnh phía Nam đã hiến tặng hơn 260 hiện vật gồm nhiều loại hình khác nhau cho Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế.

Chiều 24/4, tại di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn, Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên – Huế đã tổ chức Lễ Tiếp nhận các hiện vật do các Hội viên thuộc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và Bảo tồn cổ vật cùng các Hội viên Hội Cổ vật các tỉnh phía Nam trao tặng và Khai mạc triển lãm chuyên đề “Huế - Nơi hội tụ những cổ vật tinh hoa” do các nhà sưu tầm Cổ vật Huế cùng với Bảo tàng phối hợp thực hiện.

Đại diện Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế tiếp nhận các hiện vật được hiến tặng. Ảnh: Lê Chung

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế cho biết với mục tiêu xã hội hóa hoạt động bảo tàng, trong nhiều năm qua đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp với các đơn vị, các nhà sưu tầm cổ vật trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều cuộc trưng bày, triển lãm chuyên đề. Đồng thời, thông qua các cuộc phối hợp triển lãm đã vận động các tổ chức, cá nhân hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng.

Nhân dịp Festival Huế 2018, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế tiếp tục nhận được sự quan tâm của các Hội viên của Trung tâm, Hội viên Hội Cổ vật và các nhà sưu tầm cổ vật phía Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy hai tháng từ khi nhận thư ngỏ, đã có 56 nhà sưu tầm cổ vật các tỉnh phía Nam hiến tặng hơn 260 hiện vật gồm nhiều loại hình khác nhau cho Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế.

Triển lãm hội tụ nhiều cổ vật là đồ gốm sứ Việt Nam. Ảnh: Lê Chung

Những hiện vật được tiếp nhận này sẽ góp phần làm phong phú cho bộ sưu tập gốm, sứ các vùng miền hiện có tại Bảo tàng, đồng thời phác họa bức tranh lịch sử gốm sứ trong dòng chảy văn hóa Việt Nam, góp phần giữ gìn, bảo tồn di sản văn hóa dân tộc.

Được biết, cũng trong dịp này Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế phối hợp với các Nhà sưu tầm cổ vật Lê Hội, Dương Văn Dũng, Trần Thanh Tuấn và sư thầy Thích Pháp Lạc đã tổ chức triển lãm chuyên đề “Huế - Nơi hội tụ của những cổ vật tinh hoa” với hơn 240 cổ vật là đồ gốm sứ Việt Nam từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX. Đặc biệt là dòng ký kiểu của các triều đại phong kiến Việt Nam từ thời Lê - Trịnh đến thời Nguyễn.

Nhiều người quan tâm, tham dự buổi triển lãm tại di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám triều Nguyễn. Ảnh: Lê Chung

Đây không chỉ là dịp để du khách trong và ngoài nước, những người yêu văn hóa và đam mê cổ vật có dịp được xem và tìm hiểu về dấu xưa một thời của Thừa Thiên – Huế mà còn là cơ hội để nhiều Nhà Sưu tầm Cổ vật từ khắp các vùng miền Tổ quốc gặp gỡ, giao lưu và thể hiện tình yêu đối với cổ vật, trân quý đối với tinh hoa văn hóa dân tộc.

Lê Chung

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ