• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

60 năm thành lập Nhà xuất bản Phụ Nữ, kiên cường và mạnh mẽ mọi thời kỳ

Văn hoá 16/11/2017 15:19

(Tổ Quốc) -Để ghi dấu chặng đường vẻ vang xây dựng và phát triển, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1957 - 2017) và kỷ niệm 5 năm thành lập nhà in Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (2012 - 2017) tại cả thủ đô Hà Nội và TP.HCM. 

Trong khuôn khổ của Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập, NXB Phụ nữ bên cạnh việc giới thiệu những ấn phẩm đặc biệt như: "Bão táp triều Trần", "Tám triều vua Lý", tủ sách thiếu nhi, bộ sách Truyện cổ tích nổi tiếng thế giới,... cho tới những hoạt động triển lãm các tác giả - tác phẩm từng nhận được giải thưởng uy tín, tổ chức Tháng phát hành sách "Kỷ niệm 60 năm thành lập", tọa đàm, Hội sách mùa Thu,... 

Cũng trong sáng nay (16/11), NXB Phụ nữ đã tổ chức buổi gặp mặt với những cựu lãnh đạo, tác giả, dịch giả, các cộng tác viên,... gắn bó nhiều năm với đơn vị tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm điểm lại những chặng đường đã qua cũng như gửi lời tri ân tới mọi người từ phía Giám đốc - Tổng biên tập, bà Khúc Thị Hoa Phượng. 

Bà Khúc Thị Hoa Phượng - Giám đốc - Tổng biên tập NXB Phụ nữ gửi lời cảm ơn tới các cựu lãnh đạo cũng như những tác giả, dịch giả, cộng tác viên đã luôn ủng hộ NXB suốt 60 năm qua. 

"13 tủ sách với 13.000 đầu sách cùng hàng triệu bản sách và những câu chuyện dấu mốc của NXB Phụ nữ qua chặng đường phát triển 60 năm không phải là tất cả, nhưng lát cắt, những khoảnh khắc quan trọng, rất đáng tự hào của một NXB khát khao cống hiến, khát khao được chia sẻ các giá trị làm giàu tri thức, làm giàu đời sống tâm hồn... Con đường của NXB Phụ nữ vẫn còn ở phía trước, chúng tôi chung thành với mục tiêu đóng góp tích ực cho phong trào phụ nữ, nâng cao dân trí, đáp ứng đòi hỏi ngày càng đa dạng của phụ nữ đối với tri thức...

Tôi xin thay mặt NXB Phụ nữ nói lời cảm ơn tới các thế hệ cán bộ, nhân viên đã chung sức chung lòng, cảm ơn các thế hệ cộng tác viên đã đồng hành gắn bó cùng dựng xây nên vị thế của NXB, cảm ơn các thế hệ bạn độc đã ủng hộ nhiệt tình những ấn phẩm của NXB Phụ nữ suốt 60 năm qua", Giám đốc - Tổng biên tập NXB Phụ nữ, Khúc Thị Hoa Phượng gửi lời tri ân tới thế hệ bạn đọc trong buổi lễ kỷ niệm kế hợp triển lãm tại TP.HCM.  

Cũng nhân dịp lễ kỷ niệm 60 năm thành lập NXB Phụ nữ, tới tham dự Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, Giám đốc công ty Đường sách TP.HCM, ông Lê Hoàng đã khẳng định vị trí bền bỉ, kiên cường, mạnh mẽ thậm chí dữ dội mà những thế hệ nữ cán bộ của NXB Phụ nữ đã giữ vững suốt 60 năm qua dù cơ chế thị trường luôn biến động với những thời kỳ vật lộn khó khăn nhất.

Dựa vào số liệu từ những hoạt động xuất bản cho tới phát hành và số lượng bán ra, 60 năm xây dựng và hình thành Nhà xuất bản Phụ nữ đã viết nên câu chuyện phát triển riêng của mình trong mô hình phát triển chung của đất nước. 

Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam - Giám đốc cty đường sách TP.HCM, ông Lê Hoàng khẳng định vị trí và tầm quan trong của NXB Phụ nữ suốt 60 năm qua. 

Nhà xuất bản Phụ Nữ:



NXB Phụ nữ trực thuộc Trung ương Hội LHPN Việt Nam, được thành lập từ năm 1957, là nhà xuất bản duy nhất dành cho phụ nữ ở Việt Nam. Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, NXB Phụ nữ đã ghi được dấu ấn sâu đậm trong sự nghiệp xuất bản nói chung và tạo dựng được vị thế đặc biệt trong vai trò phản ánh và nâng cao tri thức phụ nữ nói riêng.



Với chặng đường 60 năm, NXB Phụ nữ đã phục vụ tốt đối tượng là phụ nữ gia đình và trẻ em từ bạn đọc trong nước cho tới ngoài nước với hàng chục ngàn đầu sách tương ứng với số lượng hàng triệu bản in. 



Giải thưởng Nhà nước: Huân chương Độc lập hạng Nhất (2013), hạng nhì (2007), hạng Ba (1997), Bằng khen của Thủ tướng chính phủ (2007), Bằng khen của Bộ TT-TT VN (2012), Bằng khen của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN VN,... 



Giải thưởng uy tín về xuất bản: Giải thưởng Nhà nước về Văn học - Nghệ thuật (2017), giải Hội Nhà văn Việt Nam, giải Hội Nhà văn Hà Nội, giải của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, giải Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam, giải thưởng Sách Việt Nam (nay là Giải sách Quốc gia), nhiều năm được bạn đọc bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ