• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

63/63 tỉnh, thành phố công bố điểm thi THPT quốc gia 2017

Giáo dục 07/07/2017 06:48

(Tổ Quốc) - Tính đến 17h30 ngày 6/7, đã có 63/63 tỉnh, thành phố công bố điểm thi, sớm hơn 1 ngày so với dự kiến ban đầu.

Sáng 6/7, các Sở GD&ĐT đã bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia 2017, sớm hơn một ngày so với quy định. Năm nay, việc công bố điểm thi được thực hiện rất đa dạng với nhiều hình thức, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh biết được điểm thi của mình.

Trước đó, các Hội đồng thi sau khi hoàn thành công tác chấm thi đã gửi kết quả về Bộ GD&ĐT để tải lên hệ thống phần mềm quản lý thi. 

Sau đó, các Hội đồng thi chạy đối sánh dữ liệu từ công cụ trên phần mềm Quản lý thi, tiếp tục rà soát để xác nhận kết quả thi được đưa lên hệ thống hoàn toàn chính xác so với kết quả thi được lưu tại Hội đồng thi. Sau bước này, các Hội đồng thi bắt đầu công bố kết quả thi cho thí sinh.

Thí sinh có thể tra cứu điểm trên website của các Sở GD&ĐT hoặc trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ , các báo điện tử.

Đặc biệt, năm nay các nhà mạng viễn thông như Mobifone, Viettel, Vinaphone, .. cung cấp dịch vụ nhắn tin điểm thi miễn phí đến số thuê bao điện thoại của từng thí sinh đã đăng ký với Bộ GD&ĐT.

Tính đến 17h30 ngày 6/7, đã có 63/63 tỉnh, thành phố công bố điểm thi. Việc công bố điểm thi đã diễn ra an toàn, chính xác, chưa ghi nhận bất kỳ sự cố kỹ thuật nào xảy ra ở các hệ thống tra cứu điểm thi trực tuyến.

Việc tra cứu điểm thi của thí sinh cũng được đánh giá là diễn ra thuận lợi, thông suốt, không bị nghẽn mạng, tốt hơn nhiều so với các năm trước./.

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ