• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Á hậu Huyền My tiết lộ bị Thuỵ Vân liên tục mắng mỏ khi làm việc tại VTV

Giải trí 20/07/2018 08:30

(Tổ Quốc) – Á hậu Huyền My khẳng định cô làm việc tại VTV thường xuyên bị BTV Thuỵ Vân la mắng và khẳng định, khi làm việc thì danh xưng Á hậu phải dẹp sang một bên. Nếu không có năng lực sẽ bị đuổi ngay lập tức.

Danh hiệu Hoa hậu, Á hậu không sử dụng được tại VTV

- Thông tin Huyền My đầu quân về VTV đang được công chúng rất quan tâm, bạn có thể tiết lộ về vai trò mới này của mình?

+ Hiện tại tôi vẫn đang trong giai đoạn “học nghề” và chị Thuỵ Vân là người đang hướng dẫn, “cô giáo” của tôi tại VTV.

Giọng nói của tôi đang bị nhiều người chê là trẻ con và còn bị tật nói nhanh. Chính những nhược điểm này nên tôi đang được Thuỵ Vân khắc phục rất nhiều.

Á hậu Huyền My (ảnh: Thành Đạt)

 - Buổi làm việc đầu tiên của bạn tại VTV có diễn ra thuận lợi?

+ Thú thật, buổi đầu tiên tôi bị ăn mắng khá nhiều vì không quen dẫn các chương trình chính luận. Trước đó, tôi từng dẫn ở chương trình “Bữa trưa vui vẻ”- đây là chương trình dành cho giới trẻ và mang tính chất vui vẻ. Trong khi đó tính cách của tôi chưa thể gọi là “nghiêm túc” cho chương trình chính luận. Vì tôi luôn hoạt náo, động tay, động chân liên tục, hay trêu hết người này đến người kia…(cười).

Thêm vào đó, tôi lại không thể nhớ được những kí hiệu viết tắt, đến đoạn nào thì mình đọc lời dẫn, đến đoạn nào thì sẽ phải nghe có người dẫn hộ… Vì chưa quen nên đã bị chị Vân mắng.

 Hiện tại, Huyền My đang làm tại trung tâm tin tức VTV 24 và sắp tới sẽ dẫn một chương trình mới của nhà đài

- Vậy hiện tại, bạn đã dần quen với công việc là mình là BTV truyền hình?

+ Tôi đang phải tập làm biên tập những bản tin cũ, vì hiện tại chương trình tôi dẫn vẫn chưa lên sóng nên không có tin mới. BTV Thuỵ Vân đã đưa cho tôi những nội dung bản tin trước để biên tập lại, sau đó tập dẫn. Khi dẫn phải học cả cách nói, chỉnh giọng làm sao cho truyền cảm.

Không chỉ riêng mình BTV Thuỵ Vân còn có BTV Ngọc Trinh đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi trong công việc rất nhiều tại VTV.

- Nếu so sánh giữa hai “cô giáo” Thuỵ Vân và Ngọc Trinh, bạn nhận xét thế nào?

+ Tôi thấy BTV Ngọc Trinh sẽ “khó tính” hơn BTV Thuỵ Vân (cười).

Thật ra trước khi về làm tại VTV, BTV Ngọc Trinh có nói với tôi, BTV Thuỵ Vân sẽ là người dạy tôi trực tiếp. Khi đó tôi nghĩ trong đầu “may quá” (cười). Nếu BTV Ngọc Trinh mà dạy sẽ mắng tôi cả ngày mất.

BTV Ngọc Trinh có sự mạnh mẽ, đôi khi tôi thấy chị sâu sắc, tình cảm ở những vấn đề nóng. Còn BTV Thuỵ Vân thì mềm mỏng. Ở những vấn đề thể hiện tình cảm BTV Thuỵ Vân thể hiện khá tốt.

Vì là người mới nên tôi đã xem lại tất cả những chương trình mà BTV Ngọc Trinh – BTV Thuỵ Vân dẫn. Khi lên sóng quốc gia không được phép sai nên tôi phải học thật tốt, từng đoạn, từng câu về cách dẫn.

BTV Thuỵ Vân không chỉ dạy mình tôi, mà chị ấy còn hướng dẫn Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

 Huyền My vui vẻ khoe thẻ của cô tại VTV

- Đã có ba tháng làm việc tại VTV, hiện tại bạn đã sẵn sàng cho ngày lên sóng sắp tới?

+ Khi mới bắt đầu tập dẫn tôi bị cứng từ giọng nói đến cả phong thái. Vì tâm lý luôn sợ sai, sợ bị mắng. Vì mình đang là người học việc, nếu mình làm không tốt sẽ phải làm lại nhiều lần và kéo theo cả những người trong phòng kỹ thuật phải chịu “mệt” cùng với mình. Đến giờ họ  được về nhưng vì mình nên phải ở lại…Đó chính là nguyên nhân khiến tôi bị cuống.

Hiện tại, tôi đã tự tin nhưng không kém phần hồi hộp về chương trình mình sắp lên sóng.

- Với môi trường chuyên nghiệp và khắc nghiệt như ở đài, chắc hẳn đã giúp bạn thay đổi khác nhiều?

+ Đúng vậy, tôi đã sửa được “tật xấu” của mình trong suốt nhiều năm không sửa lại được đó là tật “nói nhanh”. Hiện tại, tôi đã nói chậm hơn.

Vì tật nói nhanh của mình, tôi đã từng bị nhiều người thường nói đùa, “Huyền My nên chuyển sang làm ca sĩ hát Rap thì sẽ rất thành công”.

Không chỉ sửa được tật nói nhanh, bây giờ tôi còn được mọi người khen giọng nói đã truyền cảm hơn. Việc rèn luyện trên đài không chỉ giúp cho việc lên sóng của mình, mà còn giúp cho chính những công việc của mình ở cuộc sống.

- Hiện tại, nhà đài đã “chiêu mộ” rất nhiều Hoa hậu, Á hậu, bạn có nghĩ vì danh hiệu nên các bạn đã “dễ dàng” bước qua được cánh cổng VTV?

+ Tôi nghĩ, đây cũng là việc thuận lợi. Khi mình đã có danh hiệu thì sẽ có một phần khán giả theo dõi và ủng hộ mình. Thế nên khi mình về đài, chắc chắn khán giả sẽ theo dõi mình ở việc lên sóng. Điều này không chỉ tốt cho mình mà tốt cho chương trình. Lượng xem của khán giả sẽ lan toả nhiều hơn.

Khi mình không nổi tiếng sẽ khó khăn hơn để quảng cáo cho chương trình. Nhưng quan trọng hơn tất cả, nếu không có tài năng thì không ai tuyển dụng mình. Nên chúng tôi phải nỗ lực cố gắng, không phải vì mang danh Hoa hậu, Á hậu mà dễ dàng làm việc. Khi không có năng lực thì dù có là ai cũng sẽ bị đuổi việc.

- Rất nhiều BTV phải ngủ ngay tại VTV vì công việc rất bận rộn, bạn đã nghĩ đến sự vất vả của nghề vì sẽ không còn nhàn hạ “phấn son rực rỡ đi trẩy hội”?

 + Tôi quan điểm, công việc nào cũng phải mất công, mất sức và vất vả. Tất nhiên, công việc làm truyền hình sẽ phải vất vả hơn. Mình phải động não nhiều hơn và phải trách nhiệm nhiều hơn. Vì công việc của mình là cả một tập thể, chỉ riêng mình lên sóng nhưng phía sau đó cả một ê kíp. Vậy nên phải luôn cẩn trọng từ lời nói, cách diễn đạt đến với công chúng.

Nghĩ thôi đã đủ thấy vất vả nhưng tôi lại thích và đam mê. Tôi luôn muốn được trải nghiệm, được đứng trên sân khấu….Thế nên đã nhận lời với sự nhiệt huyết.

- Nghề truyền hình không chỉ vất vả mà lương còn thấp so với việc đi sự kiện của bạn, bạn cũng không đắn đo?

+ Khi đã yêu thì tôi không đặt lên bàn cân. Nghề đã yêu thích thì tôi sẽ chỉ cố gắng dốc sức để đạt được thành công.

Tuy nhiên, chương trình chưa lên sóng tôi không thể biết phản hồi của khán giả dành cho mình như thế nào.

Cuối năm cưới em trai BTV Ngọc Trinh là không đúng

- Không chỉ công việc, chuyện riêng tư của bạn cũng khiến công chúng tò mò. Bạn nói sao trước tin đồn cuối năm sẽ cưới em trai của BTV Ngọc Trinh?

+ Điều này là không đúng. Tôi dự định 25 tuổi sẽ cưới và tất cả thời gian lúc này tôi muốn dành trọn vẹn cho công việc, gia đình và bạn bè. Nếu cưới, tôi sẽ thông báo đến với tất cả mọi người.

- Bạn có thể tiết lộ về tình yêu của mình?

+ Tôi không muốn chia sẻ chuyện tình yêu. Thực sự, tôi chỉ mong khán giả thấy những công việc tôi đang làm. Hơn tất cả, tôi chỉ muốn chương trình mình làm việc tại VTV sẽ thành công. Đó mới là điều tôi bận tâm nhất lúc này.

+ Xin cảm ơn Á hậu Huyền My và chúc bạn sẽ thành công!

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ