• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ấm áp, xúc động Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2018

Văn hoá 07/01/2018 11:12

(Tổ Quốc) -Tối 6/1, khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội đã không còn chỗ trống. Chương trình nghệ thuật lớn đầu năm 2018: Vang mãi giai điệu Tổ Quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2018 đã diễn ra tối 6/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Phu nhân đã đến dự chương trình.

Tổng Biên tập Báo điện tử Tổ Quốc đón Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến tham dự chương trình
Với chủ đề "Tổ Quốc và Mẹ", "Vang mãi giai điệu Tổ quốc” là chương trình nghệ thuật ý nghĩa, với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, do Báo điện tử Tổ Quốc cùng với Nhà hát Lớn Hà Nội, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Nhà hát ca múa nhạc Trung ương tổ chức. 

MC Hoàng Trang, MC Kỳ Vọng đảm nhận dẫn dắt chương trình.
Chương trình gồm 3 phần. Phần một mang tên gọi “Đất nước lời ru” lấy ý tưởng từ huyền thoại Rồng - Tiên và mẹ Âu Cơ, khắc họa chân dung người mẹ Việt Nam ngàn đời thông qua ngôn ngữ, hình tượng nghệ thuật tổng hợp giàu triết lý nhân sinh. Phần hai khắc họa hình ảnh “Người mẹ Việt Nam” gắn liền với đức hy sinh vô bờ bến, nét đẹp của lòng vị tha nhân hậu, thủy chung, là biểu hiện sức sống mãnh liệt, ý chí quật khởi của con người Việt Nam. Phần cuối có tựa đề “Mùa xuân trên quê hương”, gồm các tác phẩm âm nhạc đậm sâu tình cảm gắn bó với Tổ quốc, cũng là tiếng gọi quê hương gửi tới những người con xa xứ.

Ca sĩ Phương Thảo với tác phẩm Đất nước lời ru.

Khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội đã không còn một chỗ trống.
 Ban tổ chức hy vọng đây là món quà tinh thần ý nghĩa nhân dịp tết đến, xuân về gửi tới toàn thể người dân Việt Nam, nhất là các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh gác tại biên giới, hải đảo cũng như tới cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại các nước trên thế giới.

Tiết mục đặc biệt do ba NSND Quang Vinh; Thái Bảo; Ngô Hoàng Quân và nghệ sĩ piano Việt Hùng thể hiện ca khúc Huyền Thoại Mẹ khiến nhiều khán giả xúc động.
Mang chủ đề "Tổ Quốc và Mẹ", phong cách dàn dựng, hòa âm phối khí công phu, mới mẻ của tập thể nghệ sỹ và ekip thực hiện, chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2018 đã đem lại những xúc cảm trân trọng và tràn đầy tự hào về quê hương, đất nước.

Ca khúc Người mẹ của tôi do ca sĩ Vũ Thắng Lợi cùng nhóm múa đã lấy rất nhiều nước mắt của khán giả.
Đặc biệt, điều mới mẻ của chương trình năm nay còn có sự xuất hiện của ca sĩ Jimmii Nguyễn.

"Tôi rất vinh dự và tự hào được mời hát trong chương trình mang ý nghĩa nói về quê hương, Tổ quốc. Dù xa quê hương từ nhỏ nhưng tôi luôn nghĩ rằng tôi vẫn có nguồn cội để tự hào và để đi về. Những sáng tác của tôi về quê hương nói lên tình yêu của tôi, sự thương nhớ quê cha đất tổ của tôi nói riêng và của những người Việt xa xứ nói chung trên toàn thế giới" - ca sĩ Jimmii Nguyễn chia sẻ.

 "Đây là một chương trình khá đặc biệt mà Hương nhận lời tham gia. Bởi chương trình không chỉ là show ca nhạc giải trí diễn ra vào dịp đầu năm, mà còn là chương trình hát về người mẹ Việt Nam, khơi gợi tình cảm gắn bó, đoàn kết giữa đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào xa quê hương"- Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương chia sẻ trong lần thứ hai hội ngộ với " Vang mãi giai điệu Tổ Quốc"

Bé Như Khôi cùng tốp múa thiếu nhi Nhà văn hóa Ba Đình thể hiện ca khúc Khát vọng mùa xuân.
Khán giả của chương trình nghệ thuật đặc biệt Vang mãi giai điệu Tổ Quốc đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc với những giây phút đắm mình trong những ca khúc đi cùng năm tháng.
Những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả dành cho các nghệ sĩ, diễn viên cho thấy sự thành công của chương trình nghệ thuật chất lượng cao Vang mãi giai điệu Tổ Quốc
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân đã lên sân khấu tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ.
Hẹn gặp lại tại "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2019".

Nam Nguyễn - Mạnh Quang - Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ