• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Angela Phương Trinh cũng không cứu được diễn xuất của Glee Việt Nam

Giải trí 02/09/2017 21:46

(Tổ Quốc) - Tập 2 "Glee" tiếp tục lên sóng sau khi nhận nhiều phản hồi không tốt từ khán giả về dàn diễn viên, đặc biệt là 2 nhân vật chính, Cindy V và Rocker Nguyễn. 

Nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng thế giới được mua bản quyền và Việt hóa như: "Cô gái xấu xí", "Bếp hát", "Ngôi nhà hạnh phúc",... nhưng gần như đề tài về học đường như "Glee" lại ít được khai thác.

Chính vì vậy, việc đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và nhạc sĩ Huy Tuấn quyết định "biến uớc mơ" 10 năm thành hiện thực khi chuyển hóa seri nổi tiếng khắp thế giới như "Glee" về Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của công chúng.

Thế nhưng sau khi tập 1 lên sóng, không thành công ở dàn diễn viên như dự đoán ban đầu của khán giả, người hâm mộ "Glee", tập 2 tiếp tục lên sóng vào tối 01/9 và lại một lần nữa gây thất vọng đối với công chúng. 

Vai chính của Cindy V và Rocker Nguyễn khiến fans "Glee" thất vọng và hụt hẩng. 



Vai chính diễn tệ hơn vai phụ

Có thể nói, dàn cast (diễn viên) góp mặt trong "Glee" phiên bản Việt nhận nhiều thiệt thòi hơn so với những bộ phim truyền hình khác khi đưa về Việt Nam sản xuất, bởi một sự thật không thể phủ nhận đó là thành công quá lớn của seri này ở cả 4 mùa. 

Điểm thứ nhất, "Glee" quyết định mang đến bước đệm lớn cho tất cả những diễn viên góp mặt trong 4 seri cả về phương diện giải thưởng cho diễn xuất lẫn khả năng về âm nhạc. Nhưng trong khi đó, ở Việt Nam, ngay từ đầu dàn cast đã khiến công chúng hoang mang vì bản thân đạo diễn tài năng như Nguyễn Phan Quang Bình cũng thừa nhận: "Bạn nào diễn được lại hát không hay, hát hay lại diễn không tới, còn diễn được hát được lại nhảy không được... đó là khó khăn lớn nhất mà chúng tôi cất nhắc trong quá trình casting". 

Điểm thứ 2, Glee đình đám bao nhiêu, diễn viên "nổi như cồn" và được yêu thích bao nhiêu, nhận nhiều lời khen bao nhiêu,... ngược lại đến với Việt Nam, những nhân vật Việt hóa ngay lập tức bị "fan ruột" của phim "soi" và đánh giá khắt khe hơn. 

Tất nhiên dàn diễn viên của "Glee Việt Nam" diễn không tốt không phải vì sự đánh giá khó tính từ cộng đồng fan "Glee", mà cơ bản sau 2 tập phát sóng, ngoài yếu tố được khen nhiều nhất là hình ảnh và âm nhạc thì dàn diễn viên không ai được đánh giá cao về khả năng lột tả tính cách nhân vật mà họ đảm nhận, ngoại trừ Angela Phương Trinh

Angela Phương Trinh vẫn đang làm đúng tinh thần nhất của "Glee" tuy nhiên chỉ một mình diễn xuất của cô cũng không cứu được dàn cast còn lại. 

Hai nhân vật chính Rocker Nguyễn và Cindy V gây nên nỗi thất vọng tràn trề với khán giả. Bởi Cindy V và Rocker Nguyễn đều bị đánh giá diễn tệ, giọng hát không tốt, thi thoảng bị mờ, thậm chí nhiều nhận định vai diễn của 2 diễn viên chính mờ hơn cả vai phụ. 

Đặc biệt, diễn xuất nữ chính, tạo nên "linh hồn" của seri "Glee" do Cindy V đảm nhận lại có diễn xuất gượng gạo, non yếu, chưa lột tả được nhân vật luôn sống trong mệt mỏi, áp lực vì bị bạn bè ghen ghét, kỳ thị. Trong khi đó, Rocker Nguyễn có ngoại hình, giọng hát nhưng diễn xuất lại không có dấu ấn.

Thậm chí những diễn viên có nhiều kinh nghiệm hơn như Yaya Trương Nhi, Tú Vi,.. cho tới tập 2 vẫn không "ghi điểm" được với người hâm mộ của "Glee". 

Âm nhạc hay nhưng thoại vẫn khô cứng

"Glee Việt Nam" tính đến tập 2, ngoài phần hình ảnh trong phim được chau chuốt cẩn trọng, ánh sáng, bối cảnh đẹp hoàn hảo, âm nhạc là yếu tố thứ 2 nhận được lời khen của khán giả. Dưới "bàn tay phù thủy" của Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn những ca khúc Việt nổi tiếng dù cũ hay mới đặt vào bối cảnh, câu chuyện của "Glee" đều hoàn chỉnh, cảm xúc và đẹp mắt. 

Tất cả những bản hit nằm trong top các bảng xếp hạng như: "Đường cong", "Vì ai vì anh", "Đi về đâu", "Xin em đừng", "My everything", "Anh cứ đi đi", "Don't you go", "Quá khứ còn lại gì", "Yêu mình anh" cho tới "Bác làm vườn và con chim sâu" đều mang đến cho người nghe một cảm giác mới mẻ, vừa quen vừa lạ, dàn dựng hấp dẫn ở cả phần hòa âm lẫn vũ đạo, trọn vẹn tinh thần Glee: "Âm nhạc là linh hồn của Glee".

Thế nhưng, đối lập với âm nhạc, lời thoại của các nhân vật trong "Glee" khiến khán giả vừa tức vừa bực. Lấy bối cảnh là trường Cao đẳng Nghệ thuật và Thể thao, những câu chuyện tình thầy trò, tình yêu, tình cảm bạn bè,... trong một xã hội hiện đại thu nhỏ giữa bối cảnh Việt Nam, nhưng thoại trong phim lại đậm chất Mỹ.

Trước đó, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã từng trả lời báo chí và khẳng đinh, bộ phim từ khi mua kịch bản cho tới trước khi bắt tay dàn dựng đã nhờ đến một ê-kíp tác giả chuyển thể thoại sao cho phù hợp với bối cảnh, câu chuyện và lối sống, văn hóa của người Á Đông, cụ thể là Việt Nam. 

Vẫn dựa trên bối cảnh và nội dung câu chuyện của phiên bản gốc, tuy nhiên, các tuyến nhân vật chính sẽ được chỉnh sủa lại một phần để phù hợp hơn với đời sống của giới trẻ Việt Nam hiện nay, nhưng tới tập 2, hầu hết các lời thoại đều cứng nhắc và không mềm mại, xuôi tai như cách nói chuyện thông thường của người Việt. 

Vẫn bỏ qua việc so sánh Việt - Mỹ, Glee phiên bản Việt không phải là bộ phim sitcom quá tệ, thậm chí đạo diễn dạn dày kinh nghiệm và nhạc sĩ tài năng như Nguyễn Phan Quang Bình và Huy Tuấn còn hủy hẳn 1 ngày chiếu để tổ chức buổi giao lưu, đón nhận những lời chê bai của khán giả, của fans "Glee" để tạo nên một bộ phim hay hơn. 

 "Glee" phiên bản Việt mùa đầu tiên sẽ gồm 22 tập với thời lượng 45 phút/tập, được phát sóng vào lúc 19g00 tối Thứ sáu hàng tuần vẫn nhận được sự chờ đợi của khán giả dù bị chê rất nhiều về diễn xuất. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ