• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

AP dự báo trận thư hùng giữa Son Heung-min cùng tuyển Hàn Quốc trước Olympic Việt Nam

Thể thao 29/08/2018 07:14

(Tổ Quốc) - Để đi tới được chung kết Đại hội thể thao châu Á và được miễn tham gia nghĩa vụ quân sự, đội tuyển Olympic Hàn Quốc sẽ phải vượt qua đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ông Park Hang-seo, một thành viên của đội ngũ trợ lí cho huấn luyện viên Guus Hiddink – đã dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đứng hạng 4 tại World Cup 2002, đang huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam.

Những thành công của ông Park với đội tuyển Việt Nam đã mở ra nhiều khung cảnh ăn mừng hoành tráng tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều nơi khác khi đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á tháng 1 vừa qua. Và tại Đại hội thể thao châu Á năm nay, ông Park đã cùng thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam vào bán kết – điều cũng đã làm người hâm mộ Việt Nam đầy phấn khích.

"Trở lại thời điểm đó (năm 2002) tôi là một trợ lý huấn luyện viên, nhưng bây giờ tôi là một huấn luyện viên trưởng", ông Park cho biết sau khi Olympic Việt Nam đánh bại Syria và tiến vào tứ kết đối mặt với Olympic Hàn Quốc. "Tôi đã dừng lại ở trận bán kết vào năm 2002. Nhưng bây giờ tôi sẽ không dừng lại ở bán kết."

Đối đầu với đội tuyển Olympic Hàn Quốc tại trận bán kết đồng nghĩa với việc ông Park sẽ hội ngộ cựu đồng nghiệp tại giải K-League Kim Hak-bom.

Ông Park nói: "Tôi đã biết anh ấy kể từ ngày tham gia K-League và chúng tôi còn ở cùng một khách sạn". "Như bạn đã biết, anh ấy là một chiến thuật gia giỏi - anh ấy được gọi là '(Alex) Ferguson của K-League.'"

"Tôi thực sự yêu đất nước của tôi, nhưng bây giờ tôi là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam," ông Park nói. "Tôi đang có một thời gian tuyệt vời với Việt Nam và tôi đang tận hưởng công việc của mình."

Hiện tại ngôi sao của bóng đá Hàn Quốc Son Heung-min và các đồng đội đang ở vị thế phải đánh bại một đội tuyển Việt Nam đầy quyết tâm và kỷ luật được huấn luyện bởi một người hiểu biết bóng đá Hàn Quốc rất kĩ càng.

Son Heung-min và đồng đội sẽ không hề dễ dàng trước đội tuyển Olympic Việt Nam.

Son Heung-min đã rời khỏi câu lạc bộ tại Giải Ngoại hạng Anh để tham gia Đại hội thể thao châu Á năm nay như một trong ba cầu thủ quá tuổi mà mỗi đội tuyển được phép đưa vào danh sách thi đấu.

Lí do là những người giành được huy chương vàng Đại hội thể thao châu Á và mọi loại huy chương Olympic đều sẽ được chính phủ Hàn Quốc miễn trừ tham gia nghĩa vụ quân sự 21 tháng. Thất bại trước đội tuyển Olympic Việt Nam có nghĩa là Son Heung-min 26 tuổi sẽ phải trở về Hàn Quốc trong vòng hai năm tới để thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Và đó có thể là một sự gián đoạn nghiêm trọng đối với sự nghiệp tại Giải Ngoại hạng Anh của Son Heung-min.

"Tôi đang cố gắng truyền đạt kiến thức và triết lý bóng đá cho đội bóng này", ông Park nói về chiến lược của mình với đội tuyển Việt Nam. "Tôi luôn luôn nhấn mạnh với đội tuyển rằng thi đấu không phải chỉ là về tôi, mà là về chúng tôi."

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ