(Tổ Quốc) - Chiến dịch "Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương" là lời cam kết của Aristino đối với cộng đồng trong việc tạo ra tác động tích cực trong cuộc sống, đặc biệt là những trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.
Không chỉ mặc đẹp mà còn sống đẹp
Theo thống kê mới đây của Bộ Công an trong 10 năm qua, trung bình mỗi năm xảy ra khoảng 20.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7.000 người, bị thương khoảng 16.000 người. Trong đó, khoảng 70% số người chết, bị thương là người lao động trụ cột trong gia đình. Không chỉ vậy, trong 2 năm đại dịch Covid-19 vừa qua, đã thêm có 4.461 trẻ em Việt Nam rơi vào cảnh mồ côi, đặc biệt có tới 193 trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ - theo báo cáo của Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH).
Bé Minh Ngọc (8 tuổi) thiếu vắng hơi ấm của mẹ vì một tai nạn giao thông, vẫn không ngừng nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang trong tương lai: "Em thích làm nhà thiết kế thời trang vì em thích vẽ và quần áo đẹp. Em muốn em học giỏi hơn để kiếm thật nhiều tiền giúp đỡ ông bà."
Giống như Minh Ngọc, Minh Đức (14 tuổi) không may mồ côi cả cha lẫn mẹ và đang sống cùng ông bà cũng chia sẻ những ước mơ của mình. Dù trong những ước mơ của em, có một điều khó có thể trở thành hiện thực: "Em ước mơ làm tuyển thủ eSport chuyên nghiệp. Em ước cả bố và mẹ đều còn sống."
Đứa trẻ nào cũng có ước mơ nhưng đôi khi ước mơ đó vượt xa tầm với bởi hoàn cảnh sống khó khăn cản bước các em trên con đường thực hiện.
Đồng cảm với nỗi đau này, nhân dịp kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển, vào năm 2023, Aristino - thương hiệu thời trang nam cao cấp thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư K&G Việt Nam đã hợp tác cùng báo Phụ nữ Việt Nam triển khai chiến dịch "Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương" gây quỹ Mottainai với mục tiêu hỗ trợ trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ mồ côi do Covid-19, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…
Một trong những mục tiêu lâu dài mà Aristino hướng tới là kết hợp thời trang và trách nhiệm xã hội, tạo ra sự kết nối giữa Aristino và khách hàng, xa hơn là cộng đồng. Chúng ta không chỉ mặc đẹp, mà còn sống đẹp, tạo cơ hội để cộng đồng cùng nhau nâng đỡ cho tương lai trẻ em Việt Nam.
Kết quả dự kiến khi chương trình kết thúc sẽ góp phần gia tăng nhận thức của cộng đồng về thời trang bền vững và gây quỹ hỗ trợ cho hơn 280 trẻ em là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ mồ côi, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời xây dựng nên 10 nhà mở, trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Chiến dịch được Aristino phối hợp với báo Phụ nữ Việt Nam, Quỹ Mottainai triển khai từ ngày 11/08/2023 đến ngày 03/09/2023 tại 81 showroom Aristino trên toàn quốc. Người tham gia có thể trao tặng trang phục đã qua sử dụng vẫn còn giá trị và đóng góp 10.000 đồng trên mỗi sản phẩm được mua vào quỹ Mottainai.
Chiến dịch "Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương" được triển khai cụ thể như sau:
Wear - Chuẩn phong cách: Khi mua sắm những trang phục chuẩn phong cách lịch lãm cho các quý ông tại Aristino, tức là bạn đang đóng góp 10.000 đồng trên mỗi sản phẩm vào quỹ Mottainai. Ngoài ra, để tri ân khách hàng, Aristino còn dành tặng cho mỗi bạn tham gia ưu đãi giảm giá 50% cho mọi sản phẩm.
Care - Chất yêu thương: Người tham gia có thể trao tặng trang phục đã qua sử dụng tại 81 hộp quyên góp Mottainai đặt tại 81 showroom Aristino trên toàn quốc. Những trang phục này sẽ được sàng lọc, sắp xếp và dành tặng cho những hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.
Share - Chia sẻ thông điệp "Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách. Chất yêu thương" kèm #ARISTINO10: Thương hiệu sẽ đóng góp 100 triệu đồng gây quỹ Mottainai ngay sau khi thông điệp đạt 10.000 lượt chia sẻ đầu tiên trên mạng xã hội.
Một thập kỷ nhận về yêu thương là động lực để sẻ chia nhiều hơn
Ngày 11/09, Aristino đã trao tặng toàn bộ chi phí và trang phục cũ còn giá trị sử dụng trong Lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương" gây quỹ Mottainai cho đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam. Toàn bộ số trang phục đã được Aristino tiến hành sàng lọc, phân loại, giặt là và gấp gọn vào mỗi chiếc thùng cùng tag "Wear, Care, Share" trước khi trao cho những người cần. Ngoài ra, thương hiệu cũng sẽ ủng hộ trang phục để bán/đấu giá tại gian hàng trong sự kiện Heart to Hand của Mottainai 2023.
Với chương trình "Wear.Care.Share - Chuẩn phong cách.Chất yêu thương", khách hàng không chỉ là những người tiêu dùng, mà còn là những người đóng góp vào sự thay đổi tích cực tạo nên một cộng đồng thời trang với trách nhiệm xã hội, góp phần giảm lượng rác thải thời trang và hỗ trợ cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện.
Dự án cũng mang đến một khái niệm thời trang mới, "Fashion with Purpose" - Thời trang có định hướng, kết hợp thời trang và trách nhiệm xã hội. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều doanh nghiệp, các KOLs và khách hàng cùng chung tay quyên góp những món đồ có giá trị và chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa để đấu giá, ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Tăng Văn Khanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư K&G Việt Nam, Nhà sáng lập thương hiệu Aristino chia sẻ: "Trải qua hành trình 10 năm phát triển, Aristino hiểu rằng giá trị bền vững chỉ có thể đến từ trái tim luôn hướng đến cộng đồng. Một thập kỷ nhận về những yêu thương của khách hàng là động lực để Aristino sẻ chia nhiều hơn, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp để kêu gọi mọi người cùng Aristino nâng đỡ tương lai cho trẻ em Việt Nam.
Sản phẩm của Aristino không chỉ hướng đến yếu tố thẩm mỹ, sang trọng, mà quan trọng nhất là đảm bảo giá trị bền vững, quan tâm đến môi trường, xã hội. Chúng tôi nhận thấy điểm chung giữa tôn chỉ của mình và định hướng hoạt động vì sự phát triển xã hội bền vững mà báo Phụ nữ Việt Nam và quỹ Mottainai đang triển khai".
Trước đó, Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" đã trải qua 9 mùa tổ chức với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Báo Phụ nữ Việt Nam, trở thành chương trình quyên góp đồ cũ vì mục đích nhân đạo gây quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tôn vinh lối sống Xanh lớn nhất Việt Nam.
Mottainai đã giúp kết nối hàng ngàn người tham gia mỗi năm, tạo ra nhiều hoạt động ý nghĩa như chia sẻ và ủng hộ, bán/đấu giá và tái sử dụng hàng triệu món đồ để quyên góp hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, Covid-19 trên khắp mọi miền đất nước. Đây sẽ là "điểm đến" hằng năm của tấm lòng nhân ái, các tình nguyện viên và những người quan tâm.
Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp. Giải thưởng nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.
Không chỉ tôn vinh và lan tỏa, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize còn ra đời với mục tiêu đồng hành, định hướng và kết nối mọi cá nhân và tập thể đã, đang và sẽ mang trên vai trách nhiệm vì cộng đồng trong hành trình của họ.
Trong khuôn khổ vòng chung kết của Giải thưởng, Triển lãm Hành động vì cộng đồng 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 24/11 - 3/12 Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội, và Gala trao giải sẽ được diễn ra vào 12/12 tại Nhà hát Hồ Gươm - Hà Nội.
Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!
Website chính thức: https://humanactprize.org/