• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bà con vùng lũ cảm động trước sự sẻ chia của Chủ tịch nước và Phu nhân

Thời sự 10/11/2017 11:52

(Tổ Quốc) - Hình ảnh Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền không ngại khó khăn, nguy hiểm khi nước chưa rút, đường đi còn lầy lội và vương vãi để đến với bà con vùng lũ một cách nhanh nhất đã khiến người dân cả nước xúc động.

Cơn bão số 12 khốc liệt đi qua đã cướp đi mạng sống của 50 người dân. Đến nay, 15 người vẫn mất tích, 1.358 nhà bị sập đổ cùng 114.866 nhà bị tốc mái, hư hỏng…Dù những nguy hiểm đã đi qua nhưng hậu quả vẫn còn đó, phủ đầy tang tóc và đau thương.

Người dân vùng lũ cảm động trước tấm lòng của Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền (Nguồn: VPCTN)

 

Chia sẻ với người dân, sáng ngày 8/11, bà Nguyễn Thị Hiền, Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước đã đến thăm hỏi và tặng quà cho nhân dân phường Cẩm Nam, thành phố Hội An (Đà Nẵng) - một trong những nơi gánh chịu tổn thất nặng nề nhất.

Đoàn công tác đã tặng quà hỗ trợ 3 tấn gạo, 300 thùng mì, 300 thùng nước sạch cho nhân dân phường Cẩm Nam và hỗ trợ 10 hộ gia đình chịu thiệt hại nặng nhất 3 triệu đồng/hộ.

Đoàn công tác cũng chuyển lời thăm hỏi ân cần của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước đến người dân địa phương, mong muốn đồng bào sớm vượt qua khó khăn, mất mát, ổn định cuộc sống.

Hình ảnh phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Hiền không ngại khó khăn, nguy hiểm khi nước chưa rút, đường đi còn lầy lội  để đến với bà con vùng lũ một cách kịp thời nhất đã khiến người dân cả nước xúc động. Tấm lòng nhân hậu, ấm áp của bà luôn là đã gắn sâu trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

Bão đến rồi đi, để lại bao mất mát và đau thương cho miền Trung. Mặc dù người dân miền Trung không cô đơn bởi đã có sự sẻ chia về vật chất của đồng bào cả nước, nhưng trong sâu thẳm nỗi đau, họ vẫn luôn cần sự quan tâm của những lãnh đạo cao nhất của Nhà nước, mong các lãnh đạo hãy trở thành “thủ lĩnh tinh thần”, che chở cho nhân dân.

Trong những thời khắc khốn khó vừa qua mà người dân miền Trung phải đối mặt, không chỉ phu nhân Nguyễn Thị Hiền, mà Chủ tịch nước Trần Đại Quang - mặc dù đang rất bận rộn với hàng loạt sự kiện, công việc liên quan đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, cũng đã về rốn lũ Hòa Khương, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) để thị sát và thăm hỏi người dân về tình hình lũ lụt.

Một lần nữa, hình ảnh Chủ tịch nước trực tiếp vào các thôn xóm thăm hỏi những gia đình bị thiệt hại nặng nề trong lũ và các hộ gia đình chính sách đã khiến người đọc cảm thấy vô cùng ấm áp.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang - mặc dù đang rất bận rộn với hàng loạt sự kiện, công việc liên quan đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, cũng đã về rốn lũ Hòa Khương, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) để thị sát và thăm hỏi người dân về tình hình lũ lụt.

 

Dù đang vật lộn với những bộn bề sau bão, nhưng hàng trăm người dân xã Hòa Tiến đã đến để trò chuyện cùng Chủ tịch nước. Bà con đã kể về sự bức xúc vì nước lũ dâng quá nhanh do thủy điện xã lũ. Chủ tịch nước chăm chú lắng nghe, ghi nhận từng ý kiến của bà con.

Và ngay sau đó, ông đã yêu cầu chính quyền huyện Hòa Vang và TP Đà Nẵng phải nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định đời sống người dân, không để dân bị đói, rét.

Chủ tịch nước đặc biệt lưu ý, “việc tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC là vô cùng quan trọng nhưng không vì thế mà lơ là việc hỗ trợ người dân, phòng chống thiên tai bởi thiệt hại về tài sản có thể khắc phục nhưng mất mát về người thì không thể”.

Với người dân miền Trung, những khổ sở khi phải căng mình đối phó với sự khắc nghiệt của thiên nhiên dường như đã thành thói quen. Nhưng cũng chính trong hoạn nạn, tình người đã được phát huy cao độ qua những việc làm đầy xúc động và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân cả nước, trong đó có hình ảnh sâu sắc và đẹp đẽ của Chủ Tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân Nguyễn Thị Hiền./.

                                                                                                                                               Hà Giang

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ