(Tổ Quốc)- Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam có tên gọi là “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam).
- 07.04.2017 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch: Nếu đợi áp lực mới làm thì… muộn!
- 06.04.2017 “VITM Hà Nội 2017 đã khẳng định là sự kiện du lịch uy tín”
- 06.04.2017 Lần đầu tiên tổ chức thi tay nghề du lịch quy mô toàn quốc
- 06.04.2017 Chen nhau săn vé rẻ tại hội chợ Du lịch Quốc Tế VITM
- 07.04.2017 Ông Nguyễn Hữu Thọ tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam
- 07.04.2017 Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ: “Việt Nam là thị trường du lịch đang lớn mạnh”
- 07.04.2017 Thủ tướng giao Bộ VHTTDL chủ trì, chấn chỉnh kinh doanh du lịch “tour 0 đồng”
- 07.04.2017 Bất ngờ 4 điểm đến châu Á thân thiện nhất thế giới
- 07.04.2017 “Nghị quyết 08 đã đánh giá xứng đáng vai trò của Du lịch”
Chiều 7/4/2017, tại Hà Nội, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã tổ chức Lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam nhằm giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu của 3 tỉnh đến các doanh nghiệp du lịch, đơn vị truyền thông trong và ngoài nước.
Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương do Dự án Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do EU tài trợ (Dự án EU-ESRT) phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam hợp tác xây dựng.
Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam |
Theo đó, hình ảnh thương hiệu “The Essence of Vietnam” được thể hiện qua nhiều thành phần thiết kế đồ họa. Phần nhấn mang hình tượng “trái tim mở” cách điệu với màu cam, xanh dương và xanh lục thể hiện các dòng sản phẩm thế mạnh của 3 địa phương: văn hóa, biển đảo và thiên nhiên. Bên cạnh đó là màu đỏ thể hiện hành động “cùng trải nghiệm” thể hiện cho dòng sản phẩm ẩm thực của vùng duyên hải miền Trung. Những màu sắc này cũng tương đồng với màu sắc logo thương hiệu Du lịch Việt Nam “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”. Trái tim mở còn thể hiện con số 3 cũng là ba tỉnh Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.
Website du lịch của 3 địa phương (http://www.theessenceofvietnam.com) được xây dựng với cấu trúc đơn giản, dễ nhìn; quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của 3 tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi muốn tìm hiểu và lên kế hoạch du lịch; đồng thời, khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn tại 3 địa phương.
Toàn cảnh lễ Công bố |
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, việc phát triển thương hiệu là yêu cầu cần thiết trong giai đoạn phát triển du lịch hiện nay, đặc biệt là các vùng du lịch đang hình thành các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng, thế mạnh của riêng mình. Với những tài nguyên thiên nhiên, văn hóa được đánh giá cao và tương đồng của Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam nhưng khác biệt, 3 địa phương có cơ hội lớn để phát triển du lịch so với các vùng miền khác của Việt Nam và khu vực. Việc lựa chọn bộ nhận diện thương hiệu du lịch "The essence of Vietnam" với biểu tượng trái tim mở, con số 3 và 4 màu sắc chủ đạo đã thể hiện được sự liên kết, tính cởi mở, thân thiện của con người miền Trung và các dòng sản phẩm đặc trưng của vùng đã được xác định trong Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Tại Lễ công bố cũng giới thiệu chuỗi sản phẩm “Con đường di sản”, “Con đường thiên nhiên” và các sản phảm xúc tiến quảng bá du lịch của 3 địa phương, đặc biệt là Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, Festival nghề truyền thống Huế 2017 và Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017./.