• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ba Vì khai hội Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh

Giải trí 21/02/2016 16:05

(Tổ Quốc)- Sáng nay, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức khai hội Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh năm 2016 tại khu đền Hạ.

(Tổ Quốc)- Sáng nay, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức khai hội Lễ hội Tản Viên Sơn thánh năm 2016 tại khu đền Hạ.

Tới dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cùng đông đảo dân chúng địa phương và du khách.

Lễ hội Tản Viên Sơn Thánh được tổ chức hàng năm tại cụm di tích đền Thượng, đền Trung, đền Hạ vào ngày Rằm tháng Giêng để tưởng nhớ Đức Thánh Tản, vị Thánh đứng đầu Tứ bất tử trong tiềm thức người Việt. Lễ hội được UBND huyện Ba Vì khôi phục lại từ năm 2005, tới giờ mỗi kỳ lễ hội thu hút hàng chục nghìn khách thập phương hành hương, tham quan, trở thành một trong những lễ hội văn hóa lớn nhất của vùng.

Trong 2 ngày diễn ra lễ hội, nhiều nghi lễ quan trọng được thực hiện như: Lễ thánh từ đền Hạ lên đền Trung; lễ dâng hương tại khu di tích đền Hạ, đền Trung, đền Thượng. Trong khuôn khổ lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa như biểu diễn văn nghệ, thi đấu thể thao…

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc tham dự Lễ khai hội Tản Viên Sơn Thánh và Khai trương Du lịch Ba Vì năm 2016

Cũng trong sáng nay, huyện Ba Vì cũng đã tổ chức khai trương Du lịch Ba Vì năm 2016.

Huyện Ba Vì với đặc điểm nhiều di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có hơn 100 di tích thờ Đức Thánh Tản Viên, nhiều di tích có giá trị đặc biệt như cụm di tích đền Thượng, đền Trung, đền Hạ, đền thờ Bác Hồ, đình Tây Đằng, đình Thụy Phiêu, các danh thắng nổi tiếng như Khoang Xanh, Suối Tiên, Ao Vua, Thiên Sơn Suối Ngà, Đầm Long… là khu vực có nhiều lợi thế cho việc phát triển du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái.

Nhờ công tác quản lý, giữ gìn bảo vệ, đầu tư tôn tạo và phát huy các giá trị di tích văn hóa, di tích lịch sử được thực hiện tốt mà hiện nay các điểm tham quan du lịch trong vùng đã thu hút đông đảo du khách, đem lại nguồn thu lớn cho địa phương đồng thời đưa Ba Vì trở thành một vùng du lịch trọng điểm của Hà Nội.

P.V

NỔI BẬT TRANG CHỦ