• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bác sĩ mổ đẻ để quên gạc trong bụng bệnh nhân

Sức khỏe 05/08/2016 10:25

(Tổ Quốc) - Đây là trường hợp xảy ra tại Bệnh viện Từ Dũ, TP. Hồ Chí Minh khi bác sĩ mổ đẻ cho chị P. (34 tuổi, Bình Phước).

Theo đó, chị P. sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ, TP. HCM rồi xuất viện về nhà. Trong suốt thời gian hai tháng, kể từ khi ra viện, bệnh nhân luôn bị đau bụng.

Ngày 1/8 chị P. quay lại Bệnh viện Từ Dũ khám và được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy chụp CT – scanner với kết quả có “vật thể lạ” trong bụng. Chị P. đã quyết định quay lại Bệnh viện Từ Dũ.

Sáng 4/8, chị P. đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ mổ nội soi và gắp ra “vật thể lạ” là một miếng gạc bị bác sĩ bỏ quên trong bụng từ khi chị P. sinh mổ, cách đây hai tháng. Miếng gạc có kích thước khoảng 5x10cm.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Trả lời báo Tuổi trẻ, phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ – bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi xác nhận sự việc nêu trên và cho biết: “Trường hợp này đúng là có sai sót và chúng tôi đã xin lỗi bệnh nhân, thân nhân về sai sót này. Để bệnh nhân phải chịu them một cuộc mổ nữa là lỗi của chúng tôi. Bệnh viện sẽ xem xét, kiểm điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm cũng như có hình thức kỷ luật đối với các cá nhân lien quan đến sai sót của ca mổ trước”.

Bệnh viện Từ Dũ cũng cho biết sẽ hỗ trợ điều trị tối đa cho bệnh nhân sau sự cố này.

Được biết, sự cố để quên gạc của bác sĩ trong quá trình phẫu thuật cho bệnh nhân không phải hi hữu, đã từng xảy ra không ít lần.

Nhị Xuân (Tổng hợp) 

NỔI BẬT TRANG CHỦ