(Tổ Quốc) - Để phát triển mạnh mẽ trong thị trường hàng không Việt Nam, yếu tố đào tạo con người “5 sao” được hãng hàng không này đặc biệt coi trọng và đề cao.
Trong giai đoạn 5 năm trở lại (2015-2019) thị trường hàng không Việt Nam tăng trưởng cao về số lượng hành khách và hàng hoá, trong đó mức tăng trưởng bình quân đạt 14 -15%. Trong bối cảnh ngành hàng không Việt có dư địa phát triển lớn khiến nhiều doanh nghiệp tư nhân trong và ngoài nước muốn "chen chân", điều này đòi hỏi các hãng hàng không đã cất cánh phải có chiến lược riêng để thu hút khách hàng.
Trong đó, Bamboo Airways với chiến lược trở thành hãng hàng không định hướng 5 sao, "chìa khóa" thứ 3 trong hành trình phát triển mạnh mẽ của Hãng đến từ nhân tố con người.
Trong đó, yếu tố 5 sao không chỉ từ ngoại hình, mà còn từ những điều rất nhỏ như cách đi đứng, trang điểm, cách nở nụ cười, cho đến các nghiệp vụ như sơ cứu hành khách, nhận biết và phân biệt hàng hóa nguy hiểm, an toàn hàng không, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phục vụ, chăm sóc khách hàng… và cả cách rèn luyện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.
Bởi vậy, không ngạc nhiên khi nhiều khen ngợi của các hành khách đã trực tiếp trải nghiệm dịch vụ của Bamboo Airways liên tục được ghi nhận trên mạng xã hội trong gần một năm qua.
Ngoài quá trình đào tạo con người, Hãng đã và đang chiêu mộ các nhân sự giàu kinh nghiệm, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao để mở rộng hoạt động.
Mặt khác, Bamboo Airways đẩy mạnh quá trình chủ động về nhân lực. Trước đó, Hãng đã khởi công Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways tại Quy Nhơn (Bình Định) hay đón nhận Chứng nhận Tổ chức huấn luyện hàng không (ATO) do Cục hàng không Việt Nam cấp cho Trung tâm đào tạo Bamboo Airways. Gần đây nhất, vào tháng 11/2019, Bamboo Airways đã kí kết MoU với trường đại học RMIT – một trong những trung tâm đào tạo phi công, hàng không và kỹ thuật không gian hàng đầu tại Úc.
Thực tế cho thấy hiện nay, các cơ sở đào tạo huấn luyện nhân lực cho ngành hàng không tại Việt Nam mới đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu trên thị trường lao động, phần lớn nhân sự phải đào tạo tại nước ngoài, chi phí đào tạo cao, thâm hụt nguồn lực xã hội và đặc biệt không chủ động được nguồn nhân lực.
Bởi vậy, với những sự chuẩn bị trên, đại diện Hãng cho biết, nguồn nhân lực của Bamboo Airways đã và đang được tăng cường về cả chất và lượng, đảm bảo cung ứng các sản phẩm và dịch vụ theo định hướng 5 sao của Hãng trong thời gian tới. Điều này cũng giúp nâng cao năng lực cạnh tranh ngành cũng như đảm bảo cho sự tăng trưởng bền vững của ngành hàng không Việt Nam trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay.
Điều này cũng là nền móng vững chắc giúp Hãng tiến tới mục tiêu đạt 30% thị phần trong năm 2020, đồng thời đạt hơn 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2024. Để tìm hiểu thêm hành trình triển vọng của Bamboo Airways, mời các bạn đọc thêm:
Nhằm cung cấp thêm thông tin chuyên sâu cho đông đảo nhà đầu tư quan tâm, vào ngày 22/12/2019 tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long (Quảng Ninh), sẽ diễn ra Tọa đàm với chủ đề "Tiềm năng & Cơ hội đầu tư Bamboo Airways".
Tọa đàm sẽ xoay quanh chiến lược kinh doanh, mục tiêu hoạt động của Bamboo Airways trong 10 năm tới, đồng thời giải đáp các câu hỏi về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Bamboo Airways.
Sự kiện dự kiến có sự góp mặt của 1.000 khách mời, bao gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải - tài chính - chứng khoán, đối tác chiến lược, nhà đầu tư, khách hàng thân thiết, các đơn vị thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế…