• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bản đồ du lịch thế giới sẽ viết tên Đà Nẵng: Thành phố pháo hoa

Thời sự 01/07/2017 15:19

(Tổ Quốc) - Sau hai tháng hè sôi động với những lễ hội, sự kiện và pháo hoa ngợp ngời, chứng kiến một lượng khách tăng trưởng vượt trội, người ta hoàn toàn có thể vững tin về một thành phố pháo hoa trong tương lai của Đà Nẵng.

Thành công qua từng đêm diễn

Lần đầu tiên xã hội hóa một Lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF 2017 có quy mô ngang tầm khu vực, Đà Nẵng đã thực sự mạnh dạn trao niềm tin cho một doanh nghiệp tư nhân chưa hề tổ chức trình diễn pháo hoa quốc tế bao giờ. Nhưng qua mỗi đêm diễn, những thiếu sót được khắc phục, những hạn chế được điều chỉnh, khán giả liên tục được đưa từ bất ngờ này đến hấp dẫn khác.

Đêm Hỏa khai mạc DIFF 2017, những người có mặt trên các khán đài đã không ngớt lời khen ngợi dành cho đội pháo hoa Việt Nam, bởi họ thấy những màn pháo hoa đẹp hơn hẳn so với các năm trước. Sự đầu tư mới cho đội pháo hoa chủ nhà tuy không đem lại chiến thắng nhưng ít nhiều đã đặt vào lòng khán giả một niềm tin, những năm tới, sẽ có một sự thay đổi lớn với pháo hoa Việt Nam.

Chưa hết, sự hoành tráng của sân khấu nổi, của cả những màn trình diễn dù lượn trên không, 3D mapping trên sân khấu, hay những tiết mục nghệ thuật có sự tham dự của hàng trăm diễn viên cùng lúc đã thực sự khiến khán giả choáng ngợp. Chưa khi nào, pháo hoa Đà Nẵng lại được đầu tư công phu đến thế.

Đêm Thổ và Kim, Thủy, khán giả liên tiếp ấn tượng về sự hoành tráng của sân khấu và những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc của không chỉ các nghệ sỹ Việt Nam mà cả những tên tuổi lớn đến từ các quốc gia tham dự DIFF 2017.

 Chưa khi nào, pháo hoa Đà Nẵng lại được đầu tư công phu đến thế.

Văn hóa nghệ thuật truyền thống của các nước, từ màn ném cờ nghệ thuật của nước Ý, biểu diễn kèn sừng của Thụy Sỹ, hay kinh kịch của Trung Quốc, nhân tượng độc đáo của Anh… đã được đem đến sân khấu Ngũ hành, để tạo nên những đêm pháo hoa tưng bừng, rộn rã, đa sắc và hơn thế nữa, tạo cho DIFF 2017 một đẳng cấp quốc tế.  

Pháo hoa, chủ thể chính của mỗi đêm trình diễn, giống như những câu chuyện được kể bằng ánh sáng, lúc khiến khán giả hứng khởi đứng lên nhún nhảy theo nhạc điệu, khi lại giúp họ lắng xuống theo điệu trầm của một câu chuyện phim, và khi lại bay bổng theo những cung bậc cảm xúc dâng tràn. Rực rỡ bung tỏa những sắc màu với muôn hình vạn dáng, pháo hoa đã khắc họa một Đà Nẵng lung linh, đậm chất truyền thống nhưng cũng rất trẻ trung, hiện đại và đầy bứt phá.

Sôi động cuồng say trong lễ hội

Suốt hai tháng pháo hoa, Đà Nẵng đã chứng kiến người dân, du khách háo hức xuống đường giao lưu cùng nghệ sỹ quốc tế, trong nước khi đoàn xe mô hình của Lễ hội đường phố đi qua các tuyến điểm. Không gian ẩm thực Ngũ hành được đón nhận nồng nhiệt, với hàng trăm món ăn cùng những sự kiện nghệ thuật sôi động, những cuộc giao lưu thú vị liên tục diễn ra.

Đến không gian văn hóa cộng đồng, thấy du khách nước ngoài gật gù khen món ăn ngon, thấy trẻ em người lớn thích thú chơi trò chơi dân gian. Khuấy động không gian  bãi biển là những sự kiện như thi bartender, chương trình Đà Nẵng- Điểm hẹn mùa hè với rất những màn đồng diễn flashmob trẻ trung, cuộc thi đắp tượng cát, trưng bày sắp đặt thuyền thúng…

 Lễ hội đường phố trong dịp diễn ra DIFF 2017.

Bên cạnh những lễ hội là nhiều hoạt động ý nghĩa như Vì một Sơn Trà xanh, Thi cứu hộ biển…. Đà Nẵng đã có một mùa hè rộn ràng và độc đáo, mới lạ. Cái khí sắc đó, người ít quan tâm đến thời cuộc cũng có thể nhận ra.

Chưa đầy hai tháng lễ hội, nhưng theo thống kê của Sở du lịch thành phố, lượng khách đến với Đà Nẵng đã tăng 50%. Mục tiêu 2 triệu khách đã vượt xa, những chuyến bay kín chỗ, các khách sạn trong thành phố gần như không còn chỗ trống trong những ngày diễn ra trình diễn pháo hoa.

Từ người lái taxi đến ông chủ quán ăn cũng đều hồ hởi, bởi pháo hoa đã đem đến cho việc làm ăn kinh doanh của họ một khí sắc mới. Chẳng cứ người dân thành phố mà du lịch Việt Nam cũng tràn đây hy vọng, sẽ có một thành phố pháo hoa trong tương lai, để viết tên Đà Nẵng lên bản đồ du lịch thế giới, như một thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ