(Tổ Quốc) - Tờ The Korea Herald chia sẻ rằng thế hệ MZ tại Hàn Quốc (những người trong độ tuổi 20-40) đang gia tăng đặt những chuyến đi nghỉ xa để thư giãn, tránh khỏi những xô bồ đô thị.
Theo The Korea Herald, với số liệu du khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam đang chiếm khoảng 25% tổng lượng khách đến quốc gia Đông Nam Á này, khách du lịch Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hồi sinh ngành du lịch Việt Nam.
Dựa trên dữ liệu từ Tổng cục Thống kê Việt Nam, khoảng 2,95 triệu du khách nước ngoài đã đến thăm Việt Nam trong năm nay, tính đến tháng 11. Trong đó, theo thứ tự đa số là khách du lịch Hàn Quốc đạt 760.000 người, tiếp theo là du khách Mỹ (266.087 người) và người Campuchia (172.475 người).
Những điểm đến mới của giới trẻ Hàn Quốc khi tới Việt Nam
Một yếu tố khiến số lượng lớn người Hàn Quốc đến Việt Nam như vậy là một xu hướng du lịch mới đang nổi lên tại Hàn Quốc - "du lịch dài". Thuật ngữ này đề cập đến một kỳ nghỉ trong thời gian dài với nhịp độ chậm. Khách du lịch thường ở trong một khu vực duy nhất trong suốt chuyến đi.
"Trước đại dịch, du khách Hàn Quốc lần đầu đến Việt Nam thường đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Còn hiện tại, họ đặt vé máy bay bay thẳng đến Đà Nẵng, Phú Quốc hoặc Nha Trang. Cả ba nơi này đều là điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng và cách xa sự nhộn nhịp, xô bồ ở các thành phố lớn", một quan chức cấp cao tại Hanatour, một công ty du lịch hàng đầu của Hàn Quốc, cho biết.
Đà Nẵng, nằm ở miền Trung Việt Nam, được biết đến với khung cảnh biển tuyệt đẹp cùng lối đi bộ ven sông rộng rãi, hai hàng quán ăn đường phố và có rất nhiều quán cà phê, nhà hàng và cửa hiệu.
Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng cũng trải dài 30 km dọc theo bờ biển và là địa điểm nổi tiếng để ngắm mặt trời lặn. Đà Nẵng cũng có sẵn một loạt các khu nghỉ dưỡng sang trọng và chỗ ở thân thiện để phục vụ đa dạng nhu cầu của các gia đình.
Còn Phú Quốc, nằm ở miền Nam Việt Nam là một điểm đến phổ biến cho tất cả các loại hình thể thao dưới nước. Tới Phú Quốc, du khách có thể tìm thấy rất đông khách du lịch thích khám phá đảo trong những chuyến đi bộ đường dài băng qua những dãy núi với rừng cây còn nguyên sơ và cây cối xanh tốt trên khắp hòn đảo. Những người thích trải nghiệm ẩm thực cũng được thỏa sức với những bữa tiệc hải sản tươi sống đặc trưng cùng loại nước mắm đặc sản nổi tiếng - một điểm nhấn khác của Phú Quốc.
Và Nha Trang cũng đã trở thành điểm đến du lịch dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc. Với ánh nắng trải dài trên bãi biển, khu vực này có nhiều địa điểm văn hóa hấp dẫn để khám phá vào ban ngày và khung cảnh giải trí sôi động về đêm để tận hưởng sau khi mặt trời lặn.
Với những tiện ích đa dạng như vậy, không khó để lý giải việc du khách Hàn Quốc ưa thích những điểm đến này.
Khách Việt Nam cũng quan tâm đến Hàn Quốc
Trong khi đó, lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Hàn Quốc trong năm nay cũng ghi nhận 134.101 lượt khách tính đến tháng 10, phục hồi 28% so với trước đại dịch 2019. Vào năm 2019, đã có 553.731 lượt khách Việt Nam tới Hàn Quốc, dựa trên thống kê của Tổ chức du lịch Hàn Quốc (KTO).
"Hơn một nửa số khách du lịch từ Việt Nam đến Hàn Quốc ở độ tuổi từ 20 đến 30, những người đặc biệt quan tâm đến việc mua sắm và thử các món ăn Hàn Quốc (K-food) đích thực," Lee Jae-hoon, trưởng đại diện tại Văn phòng KTO Việt Nam, chia sẻ với The Korea Herald.
Do Thi Thanh Huyen, 23 tuổi, sinh viên Việt Nam theo học ngành kinh doanh tại Đại học Soongsil, cho biết khách du lịch thuộc thế hệ của cô thường bắt đầu chuyến thăm Hàn Quốc bằng những hoạt động và những điểm đến họ đã xem trên phim truyền hình Hàn Quốc và các chương trình giải trí. "Mọi người biết trang phục truyền thống của Hàn Quốc (hanbok) và nhà ở truyền thống (hanok), nhưng họ không biết chúng có nguồn gốc từ đâu và những câu chuyện đằng sau chúng. Tôi hy vọng nhiều du khách Việt Nam có thể đến Hàn Quốc để trải nghiệm những thành phố khác như Jeonju, Andong và Tongyeong", Huyen chia sẻ.
Theo đại diện Lee của KTO, với việc biên giới cho du lịch quốc tế đã được mở cửa, mọi người không còn cho rằng du lịch chỉ là một số hoạt động đơn lẻ mà là một phần trong cách sống và trải nghiệm của họ khi ở nước ngoài với các mục đích khác nhau. Như sinh viên đến học tiếng Hàn, cũng như các công ty Việt Nam đi công tác tại Hàn Quốc cũng có thể đóng góp vào sự tăng trưởng trong ngành du lịch nói chung của Hàn Quốc", Lee bày tỏ.