• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bão số 4: 6 người chết tại Nghệ An, nhiều nhà dân ngập sâu trong bùn

Thời sự 19/08/2018 08:27

(Tổ Quốc) -Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn, bão số 4 đã làm 6 người chết, 16 nhà bị sập và hư hỏng, lúa và hoa màu bị thiệt hại nặng nề.

Kỳ Sơn là huyện xa nhất của tỉnh Nghệ An, tiếp giáp biên giới Việt -Lào. Báo điện tử VOV cho hay, nước lũ từ Lào đổ về đã cuốn trôi và làm tử vong 6 người, trong đó 3 người ở xã Chiêu Lưu, 1 người ở xã Tây Sơn và 2 người trôi về xã Hữu Kiệm chưa rõ danh tính.

Ngoài ra, ước làm ngập thị trấn Mường Xén, nằm sát sông Nậm Mô và ngập lụt tại xã Mường Típ.

Công an Nghệ An kéo bùn tại Mường Xén. Nhiều nhà dân ngập sâu trong bùn đất. Ảnh: VnExpress

Riêng thị trấn Mường Xén bị ngập Khối 4, khối 1, khối 5 làm cho 60 ngôi nhà bị ngập trong lũ, 16 ngôi nhà bị sập, 23 nhà bị sạt lở.

Báo VnExpress cho hay, có khoảng 1.000 người được huy động để dọn bùn trong trường học, nhà dân và công sở ở Mường Xén (Nghệ An). Nhiều nhà ngập sâu cả nửa mét trong bùn đất.

Hiện nước đã rút còn 2m, giao thông từ thị trấn vào các xã vẫn đang bị tê liệt và còn rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Các lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an và lực lượng tại chỗ đang giúp người dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đặc biệt tại các điểm trường để chuẩn bị cho năm học mới.

Trong khi đó, dự báo mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương tiếp tục cảnh báo, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đặc biệt là các huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Thanh Chương (Nghệ An), Hương Sơn, Hương Khê, Vụ Quang (Hà Tĩnh)./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ