• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bảo Yến, Ngọc Sơn tôn vinh ông hoàng Bolero Trúc Phương

Giải trí 04/07/2016 15:29

(Tổ Quốc) - Danh ca Bảo Yến, Ngọc Sơn và Phương Dung- nhạn trắng Gò Công sẽ cùng tái ngộ trong đêm nhạc tôn vinh Nhạc sĩ Trúc Phương.

Sol Vàng tháng 7 với sự tham gia của ba danh ca Phương Dung, Bảo Yến, Ngọc Sơn. Ba nghệ sĩ sẽ hát tôn vinh ông hoàng của dòng nhạc bolero Trúc Phương với những sáng tác lừng lẫy một thời.

Cố nhạc sĩ Trúc Phương được mệnh danh là ông hoàng của dòng nhạc Bolero với nhiều ca khúc để lại dấu ấn không phai mờ trong lòng khán giả của dòng nhạc này


Đêm nhạc Sol Vàng tôn vinh cố nhạc sĩ Trúc Phương với chủ đề Còn mãi một tình yêu… còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Trang Mỹ Dung, Đình Văn, Chung Tử Lưu, Chế Thanh, Nguyên Vũ, Vi Thảo, Hà Vân, Khang Lê… Đêm nhạc sẽ mang đến cho công chúng những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trúc Phương như: Con đường mang tên em, Hình bóng cũ, Hai chuyến tàu đêm, Thói đời, Ai cho tôi tình yêu, Những lời này cho em, Mưa nửa đêm, Buồn trong kỷ niệm… Đặc biệt, con trai nhạc sĩ Trúc Phương- nhạc sĩ Trúc Lam sẽ xuất hiện trong chương trình để nhận biểu tượng Sol Vàng cao quý vinh danh cha mình.

Nhạc sĩ Trúc Phương, tên thật là Nguyễn Thiên Lộc (1933 - 1995), ông là một trong những người sáng tác nhạc bolero nổi tiếng nhất của Việt Nam, được mệnh danh là ông hoàng của dòng nhạc này. Trúc Phương là người Trà Vinh.

Ông sinh hoạt văn nghệ tại tỉnh Vĩnh Bình cuối thập niên 1950 trong một thời gian ngắn rồi lên Sài Gòn. Trúc Phương bắt đầu học nhạc ở lớp nhạc của nhạc sĩ Trịnh Hưng chung với Đỗ Lễ, Thanh Thúy, Ánh Tuyết... Những sáng tác đầu tay của Trúc Phương được biết đến như Tình thương mái lá, Tình thắm duyên quê (1957) và sau đó là Chiều làng em (1958), Đò chiều (1959), Tàu đêm năm cũ (1960)…

Danh ca Bảo Yến cùng với các nghệ sĩ Phương Dung, Ngọc Sơn, Đình Văn... sẽ hát tôn vinh cố nhạc sĩ Trúc Phương

Trúc Phương sáng tác không nhiều, khoảng 70 bài hát, hầu hết đều rất nổi tiếng vào những năm cuối thập niên 1950 và suốt 1960. Các ca khúc của ông như: Nửa đêm ngoài phố, Buồn trong kỷ niệm, Thói đời, Hai lối mộng, Kẻ ở miền xa, Con đường mang tên em, Ai cho tôi tình yêu, Hai chuyến tàu đêm… trở thành bất hủ trong lòng công chúng cho đến tận bây giờ.

Ca khúc cuối cùng của nhạc sĩ Trúc Phương “Xin cảm ơn đời” viết vào tháng 3 năm 1995 như những tâm tình, uẩn khúc nhất mà ông muốn gửi lại cho đời lần sau cuối. Trúc Phương mất ngày 18 tháng 9 năm 1995 vì bệnh sưng phổi, được gia đình an táng tại nghĩa trang Lái Thiêu, tỉnh Sông Bé (nay là tỉnh Bình Dương).

Đêm Sol Vàng tháng 7 với chủ đề nhạc sĩ Trúc Phương  - Còn mãi một tình yêu… sẽ tái ngộ khán giả vào lúc 20 giờ ngày thứ bảy 9/7 trên VTV9./.

Hoàng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ