• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ “hô biến” cầu thành nhạc cụ dài nhất thế giới

Văn hoá 05/04/2017 10:30

(Tổ Quốc) - Người Anh đã làm gì với cây cầu dây võng một nhịp lớn nhất của mình?  

Trong tác phẩm nghệ thuật mới nhất mang tên “Height of the Reeds” của Dàn nhạc Opera North (Anh), cây cầu Humber thuộc thành phố Hull đã trở thành nhạc cụ có chiều dài lớn nhất thế giới. Là một hoạt động chào mừng Hull trở thành Thành phố Văn hóa, bắt đầu từ tháng Tư, người đi bộ trên cầu Humber có thể sử dụng tai nghe để thưởng thức những âm thanh và giai điệu khác nhau: từ âm thanh của các phương tiện giao thông, tiếng gió táp vào hệ thông dây cáp treo…, cho đến các sáng tác mới nhất của nghệ sỹ kèn trumpet người Na-uy Arve Henriksen, nghệ sỹ nhạc điện tử Jan Bang và nghệ sỹ guitar Eivind Aarset. Xen lẫn giữa âm nhạc còn có những bài thơ của tác giả Nils Christian Moe-Repstad, do nhiều người khác nhau thể hiện, trong đó có cả dàn hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng Opera North.

“Cảm giác gần giống như một cây đàn harp khổng lồ vậy,” nghệ sỹ Jez Riley French – một trong những người chịu trách nhiệm chính trong toàn bộ dự án cho biết. Để có được những âm thanh chân thực nhất, Jez và các cộng sự của mình đã phải dành nhiều giờ đồng hồ bất kể ngày đêm để ghi lại những “động tĩnh” xung quanh cầu Humber.

Tại Hull, cầu cũng có thể... chơi nhạc (ảnh: BBC)

Khi mới được đưa vào sử dụng năm 1981, cầu Humber là cây cầu dây võng dài nhất thế giới, và hiện đang giữ vị trí thứ tám. Tuy vậy, nó vẫn là cầu dây võng một nhịp dài nhất thế giới cho phép người dân có thể đi bộ qua.

(Theo BBC)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ