• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bảy kình ngư của Nga bị cấm cửa ở Olympic Rio

Thể thao 26/07/2016 10:58

(Tổ Quốc) -Liên đoàn bơi lội thế giới (FINA) đã có những động thái sau quyết định của IOC về vụ “doping” của vận động viên Nga.

Yuliya Stepanova – vận động viên bơi lội nữ sẽ không được phép cạnh tranh tại Rio sau khi Ủy ban Olympic Quốc tế đưa ra phán quyết rằng. (Ảnh: EPA)

Thứ hai vừa rồi, cơ quan quản lý bơi lội thế giới đã nhanh chóng đưa ra lệnh cấm với bảy vận động viên Nga tham gia tranh tài tại Olympic Rio vào tháng tới do dính líu tới doping.

Fina là cơ quan thể thao đầu tiên áp đặt lệnh cấm ngay sau quyết định của IOC được đưa ra vào hôm Chủ nhật.

Vladimir Morozov vận động viên  giành huy chương đồng bơi tự do tiếp sức cự li 4x100 tại Olympic 2012 cũng bị cấm tham gia Olympic Rio (Ảnh: AFP) 
Nikita Lobintsev, từng đoạt huy chương đồng bơi tiếp sức tự do 4x100 về cho đội tuyển Nga tại Thế vận hội năm 2012 cũng dừng chân tại Thế vận hội Rio do doping (Ảnh: AFP)

Các VĐV khác cũng nằm trong danh sách này là Mikhail Dovgalyuk, Natalia Lovtcova, Anastasia Krapivina và Daria Ustinova. Fina cũng cho biết sẽ kiểm tra lại tất cả các mẫu của các vận động viên Nga thu thập tại giải vô địch thế giới Kazan 2015. Fina cũng cho biết thêm, chưa có dấu hiệu cho thấy Liên đoàn bơi lội Nga, Liên đoàn lặn Nga và Liên đoàn bóng nước Nga có liên quan trong việc này.

Theo scmp

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ