• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CAS “phớt” lời kêu gọi chống “lệnh cấm”từ IAAF của Nga

Thể thao 23/07/2016 02:06

(Tổ Quốc) -Tòa trọng tài thể thao (CAS) không cho phép VĐV điền kinh Nga tranh tài tại Thế vận hội Rio 2016.

Tòa trọng tài Thể thao bác bỏ lời kêu gọi của Nga (Ảnh: AFP) 

Tòa Trọng tài Thể thao hôm thứ Năm vừa qua đã bác bỏ lời kêu gọi của Nga chống lại lệnh cấm từ Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) bởi dính líu đến doping với quy mô nhà nước, điều này đồng nghĩa với việc CAS ngăn cản vận động viên điền kinh của Nga thi đấu tại Olympic Rio.

Tuyên bố của tòa án Lausanne cho biết Ban hội thẩm của CAS đã xác nhận tính hợp lệ của quyết định mà IAAF đưa ra dựa trên việc áp dụng quy tắc. Theo đó, nước có vận động viên đang bị đình chỉ bởi IAAF thì không đủ điều kiện cho các vòng thi đấu được tổ chức theo các quy tắc của IAAF.

Yelena Isinbayeva của Nga sẽ không được phép đại diện cho Nga tại Rio. (Ảnh: AP)

Ủy ban Olympic Quốc tế đã cho biết phán quyết CAS sẽ giúp hình thành quyết định của mình về việc có nên cấm hoàn toàn đoàn Nga tham dự Thế vận hội Rio.

Cơ quan quản lý thể thao hoan nghênh quyết định của CAS bác bỏ lời kêu gọi của Nga được tuyên bố vào hôm thứ Năm, và cho rằng điều này đã tạo ra một sân chơi công bằng cho các vận động viên.

Theo đó, Tòa trọng tài Thể thao sẽ cấm 67 vận động viên Nga tranh tài tại Thế vận hội Olympic bắt đầu diễn ra từ ngày 5/8/2016.

Báo chí và cơ quan truyền thông đưa tin tuyên bố của Tòa án Trọng tài Thể thao vào ngày thứ Năm. (Ảnh: AFP)

Ngay sau đó, IAAF cũng đưa ra tuyên bố rằng CAS đã duy trì các quyền của IAAF về việc sử dụng quy tắc để bảo vệ các môn thể thao, các vận động viên “trong sạch” cũng như đảm bảo độ tin cậy và tính toàn vẹn cho các đối thủ cạnh tranh.

Chủ tịch IAAF Sebastian Coe trong khi ông hoan nghênh phán quyết cũng cảnh báo rằng đây không phải là một ngày “nên vui mừng”

Theo scmp

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ