• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị cáo Châu Thị Thu Nga: Sẽ dùng tài sản cá nhân khắc phục hậu quả

Kinh tế 04/10/2017 15:56

(Tổ Quốc) - Sáng 4/10, phiên xét xử sơ thẩm Châu Thị Thu Nga (cựu Chủ tịch HĐQT Housing Group) và 9 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi.

Sau khi đọc tên hàng chục bị hại đã nộp tiền mua nhà tại dự án ở B5 Cầu Diễn, HĐXX hỏi suy nghĩ của Châu Thị Thu Nga. Bị cáo này khẳng định đây là quan hệ công ty với khách hàng, khoản tiền nào có chứng từ hợp lệ thì sẽ chịu trách nhiệm. “Khoản tiền nào không có chứng từ chúng tôi không chịu trách nhiệm”, bị cáo Nga nói.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại Tòa (Nguồn: An ninh Thủ đô)

Bị cáo này phân trần rằng bản thân bà cũng mong muốn được triển khai dự án để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

“Nguyện vọng cá nhân tôi, Housing Group cũng như các khách hàng là muốn được triển khai dự án để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Và đó là chính điều day dứt, là sự đau lòng của bản thân tôi. Bởi lẽ tôi đã quá tin tưởng rằng chính quyền sẽ duyệt dự án này…

Tôi không mong muốn gì hơn ngoài việc mong tòa trả tự do cho 9 bị cáo đã đi theo tôi. Nếu phải chịu trách nhiệm thì tôi sẽ là người chịu trách nhiệm một mình. Và những khoản chi không giải trình được, không có chứng từ thì cá nhân tôi sẽ chịu trách nhiệm”, bị cáo Nga tỏ vẻ day dứt

Trước đó, trả lời thẩm vấn của tòa án, bị hại Phạm Thị Hoa (trú ở Hà Nội) trình bày là đã nộp hơn 500 triệu đồng cho Công ty Housing Group và đến giờ vẫn chưa đòi được đồng nào. Ngoài ra, bị hại này khai đã giao dịch với bị cáo Nguyễn Thị Tình - cựu Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Housing Group.

Khi đó, bị cáo Tình nói với bà Hoa giá gốc căn hộ là 10 triệu đồng/m2 và cựu Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản còn đòi hưởng chênh lệch 5 triệu/m2 nhưng sau thỏa thuận giảm xuống còn 4,5 triệu đồng/m2, đồng thời bị cáo Tình cam kết sẽ làm mọi thủ tục. “Chị ấy nói đây là suất ưu đãi nên mới có giá này”- bà Hoa nhớ lại.

Trước những nguyện vọng của một số bị hại, HĐXX quay sang đặt giả định đối với bị cáo Nga: “Bị cáo lấy nguồn tiền ở đâu để trả cho bị hại nếu dự án không được tiếp tục thực hiện và nếu dự án tiếp tục thực hiện thì lấy nguồn ở đâu để triển khai vì bị cáo đã thu của khách hết rồi”?

Hồi đáp, bị cáo Nga đề nghị HĐXX xác định lại những khoản Công ty Housing Group đã chi vào dự án B5 Cầu Diễn, các khoản chi cho phúc lợi công ty, các khoản chi có chứng từ và tiếp tục làm rõ 34 hoạt động khác của Công ty chưa được xác định. “Nếu khách hàng vẫn muốn rút vốn thì sẽ dùng tài sản của Housing Group và cá nhân bị cáo khắc phục hậu quả”, bị cáo Nga trình bày/.

Hà Giang (T/h)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ