• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bị chỉ trích, Malaysia tuyên bố “dỗi” hết tất cả

Thể thao 30/06/2017 13:36

(Tổ Quốc) -Sau những chỉ trích của các nước thành viên về quy định bốc thăm “không giống ai”, nước chủ nhà Malaysia đã chính thức “dỗi”.

Trước thềm SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 tới đây, nước chủ nhà Malaysia đã gây bão khi gửi thông báo về quy định bốc thăm chọn bảng đấu các môn bóng đá nam/ nữ, futsal nam/nữ và bóng chuyền nam/nữ “không giống ai” đến các nước thành viên. Cụ thể, sau khi kết thúc bốc thăm chia bảng, nước chủ nhà Malaysia sẽ có quyền chọn bảng đấu cho mình. Với quy định này, Malaysia có thể đảm bảo cho đội nhà tiết kiệm tối đa sức cho các đội tuyển của mình ở những bộ môn trên trước khi lọt vào vòng sau.

Sau khi phát đi thông báo, quy định kỳ quặc này của nước chủ nhà Malaysia ngay lập tức vấp phải sự phản đối kịch liệt từ các nước thành viên. Nhiều nước tham dự SEA Games 29, trong đó có Việt Nam khẳng định sẽ gửi kiến nghị về sự thiếu công bằng này.

Thái Lan sẽ thay thế Malaysia dẫn dắt các nước còn lại trong cuộc vận động tổ chức kỳ World Cup thứ 25

Theo xác nhận của ông Datuk Seri Azzuddin Ahmad, tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), cơ quan đại diện cho bóng đá khu vực ĐNÁ đã nhận được 2 lá đơn phản đối từ các liên đoàn thành viên Việt Nam và Lào. Tuy nhiên, ông Datuk Seri Azzuddin Ahmad cũng khẳng định, cần phải có thêm ý kiến từ các liên đoàn khác, AFF mới có thể đưa ra hướng giải quyết.

Trước quyết định có phần khá kỳ quặc của Malaysia, báo chí nước này đã lên tiếng bênh vực khi cho rằng, các nước chủ nhà được ưu tiên khi phân chia bảng đấu bóng đá, mà không phải nhà ĐKVĐ.

Trong khi đó, giữa tâm bão của những luồng chỉ trích hướng tới Malaysia, Liên đoàn bóng đá nước này đã thể hiện sự “hờn dỗi” khi tuyên bố rút lui khỏi vai trò “trưởng nhóm” trong cuộc vận động đăng cai World Cup 2034, sự kiện có sự tham dự của cả 4 nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore nhằm  đưa World Cup về Đông Nam Á.

Ngay khi tuyên bố này được đưa ra, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã lập tức phản hồi với lời khẳng định sẵn sàng thay thế Malaysia dẫn dắt các nước còn lại trong cuộc vận động tổ chức kỳ World Cup thứ 25.

“Mục tiêu của Thái Lan là đăng cai một sự kiện mang tính toàn cầu như World Cup 2034. Bóng đá Thái Lan sẽ nâng cao chất lượng hơn thông qua sự kiện này”- chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung phát biểu.

Được biết, sau tuyên bố của mình vào ngày 29/06 vừa qua, FAT đã có cuộc họp bàn về vấn đề này.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ